Tin mới

Top 7 Đất nước với Đặc trưng lễ hội Halloween độc đáo

Thứ ba, 25/10/2016, 17:17 (GMT+7)

Hiện nay Halloween là lễ hội được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài các ý nghĩa tôn giáo khá giống nhau thì tại mỗi nước đều có những đặc trưng riêng làm nên sự độc đáo và khác lạ. Hôm nay hãy cùng Tinmoi tìm hiểu đặc trưng lễ hội Halloween một số nước trên thế giới dưới đây nhé.

Hiện nay Halloween là lễ hội được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài các ý nghĩa tôn giáo khá giống nhau thì tại mỗi nước đều có những đặc trưng riêng làm nên sự độc đáo và khác lạ. Hôm nay hãy cùng Tinmoi tìm hiểu đặc trưng lễ hội Halloween một số nước trên thế giới dưới đây nhé.

1. Lễ hội Halloween tại Anh

Tại Anh mọi người chào đón lễ hội Halloween bằng cách đốt lửa và thắp đèn lồng. Thế nhưng đèn lòng tại đất nước này được làm từ củ cải đường thay vì bí ngô như nhiều nước khác trên thế giới. Việc thắp đèn lồng tại Anh với ý nghĩa thắp sáng niềm tin soi đường cho những linh hồn đi lang thang. Còn để xua đuổi những linh hồn xấu người Anh ném đá, rau cải, quả hạch vào lửa.

2. Đặc trưng lễ Halloween tại Pháp

Lễ hội Hallowen tại Pháp tổ chức lễ hội hoá trang và tổ chức tiệc tùng. Hàng năm tại đây đều diễn ra một cuộc diễu hành của những thây ma quỷ và cùng thực hiện một bữa tiệc lớn tại Paris để chào đón Halloween.

Đặc trưng Halloween tại Pháp

3. Halloween tổ chức tại nghĩa trang - Áo

Tại Áo ngày Halloween mọi người đến nghĩa trang để thắp nến, đặt cốc nước trên mộ và trang trí mộ bằng những vòng hoa. Vào những ngày cuối họ sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho những linh hồn đã mất được siêu thoát và về nơi an nghỉ.

Những người nước Áo thường thắp một ngọn nến trên bàn trước khi đi ngủ với sự tin tưởng chào đón linh hồn trở về.

4. Đất nước khai sinh ra lễ Halloween - Ireland

Đây là quốc gia khởi nguồn cho lễ hội Hallowen. Vì vậy Ireland tổ chức lễ hội Halloween nhộn nhịp và lớn nhất trên thế giới. Tại đây mọi người sẽ tham gia lễ hội hoá trang, dự tiệc và thực hiện nhiều trò chơi thú vị, độc đáo.

Halloween tại Ireland

5. Tây Ban Nha

Đặc trưng lễ hội Halloween tại Tây Ban Nha là họ làm những món ăn mà người quá cố thích và dâng lên những người đã khuất. Bên cạnh đó họ cũng đến thăm và chăm sóc nghĩa trang sạch sẽ rồi dùng bữa ngay tại ngoài trời.

6. Đức

Người dân Đức đến nhà thờ cầu nguyện và đến thăm mộ người thân trong dịp lễ Halloween. Một điểm độc đáo tại đây chính là giấu kín các con dao để các linh hồn trở về được dễ dàng và không bị làm tổn thương.

7. Việt Nam

Tại Việt Nam lễ hội Hallowen không còn đáng sợ như trước mà nó thực sự trở thành một lễ hội hoá trang lớn nhất cả nước. Tại các thành phố lớn các cửa hàng bày bán đa dạng các trang phục hoá trang phục vụ cho ngày lễ này.

Halloween dần trở thành lễ hội lớn tại Việt Nam

Trên đây là đặc trưng lễ hội Halloween tại một số nước trên thế giới. Mỗi nước đều có những nét độc đáo riêng tạo nên sự thú vị trong lễ hội này.

Phượng Chi

(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: halloween 2016