Tin mới

Top 7 lợi ích sức khỏe của rau thì là

Thứ bảy, 08/11/2014, 13:57 (GMT+7)

Rau thì là có một hương vị độc đáo và riêng biệt. Từ thời cổ đại, lá thì là đã được sử dụng rộng rãi bởi những công dụng tuyệt vời của nó.

Rau thì là có một hương vị độc đáo và riêng biệt. Từ thời cổ đại, lá thì là đã được sử dụng rộng rãi bởi những Công dụng tuyệt vời của nó.

Dưới đây là 7 lý do bạn nên sử dụng rau thì là trong chế độ ăn uống của mình:

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Polyacetylenes có trong lá thì là, được biết đến với tác dụng chống vi khuẩn và chống viêm. Trong thời cổ đại, hạt thì là đã được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương. Monoterpene và flavonoid có trong lá ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, do đó ngăn ngừa nhiều biến chứng sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Ngoài việc được sử dụng như một món khai vị, lá thì là được biết đến với tác dụng kích thích chuyển động nhu động (thông qua thực phẩm) của ruột, do đó giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất từ hạt thì là có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Nó cũng có tác dụng hiệu quả cho chứng ợ nóng.



Giảm lượng đường trong máu

Lá thì là có chứa tinh dầu Eugenol, được dùng trong điều trị các bệnh khác nhau. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng thì là giảm lượng đường trong máu và kháng insulin ở những người bị bệnh tiểu đường.
Giấc ngủ ngon

Sự hiện diện của chất flavonoid và vitamin B-phức tạp trong lá thì là biến nó trở thành phương thuốc tự nhiên hoàn hảo cho người bị mất ngủ. Loại rau lá xanh này có thể làm dịu não và cơ thể bằng cách kích hoạt sự tiết kích thích tố khác nhau và enzyme chịu trách nhiệm cho một đêm ngon giấc.

Duy trì cân bằng nội tiết tố

Lá thì là có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nhiều thì là làm tăng nồng độ máu của hormone progesterone, tạo sự ổn định cho kỳ kinh nguyệt và hoạt động như một chất chống vô sinh.

Bảo vệ tim

Thì là cũng được biết đến như một tác nhân bảo vệ tim mạnh mẽ. Sử dụng thì là không chỉ làm giảm nồng độ cholesterol xấu và triglycerides trong máu mà còn cải thiện cholesterol tốt trong cơ thể.

Ngăn ngừa loãng xương

Là một trong những nguồn thực vật tốt nhất của canxi, lá thì là không chỉ ngăn ngừa loãng xương mà còn tăng cường sức khỏe cho xương. Sử dụng thì là thường xuyên như một phần của chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn chặn chứng loãng xương gây ra do sự thiếu hụt canxi.

Theo Bạch Dương/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news