Tin mới

Top 7 phim Hàn nên xem trong tháng 8

Thứ ba, 09/08/2016, 16:11 (GMT+7)

Bae Doo Na trở lại, Soo Ae tỏa sáng trong bữa tiệc điện ảnh Hàn tháng 8 khiến người hâm mộ không thể bỏ qua.

Bae Doo Na trở lại, Soo Ae tỏa sáng trong bữa tiệc điện ảnh Hàn tháng 8 khiến người hâm mộ không thể bỏ qua.

The Last Princess

Khởi chiếu 03/08

Diễn viên: Son Ye Jin, Park Hae Il, Ra Mi Ran, Jung Sang Hoon

Được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 2009 của nhà văn Kwon Bi Young, The Last Princess là câu chuyện kể về Deokhye, vị công chúa cuối cùng của nhà Triều Tiên, người phụ nữ phải sống một cuộc đời bất hạnh với danh nghĩa là con gái của vua Cao Tông – Quang Vũ Hoàng Đế.

Bị ép rời khỏi Triều Tiên từ năm 13 tuổi, Deokhye nhiều lần tìm cách trở lại quê hương nhưng không thành. Ngay cả khi đất nước đã được giải phóng khỏi ách thống trị của Nhật Bản, cô vẫn bị từ chối trở về Hàn Quốc do Tổng thống lúc bấy giờ là Rhee Syng Man lo sợ sự xuất hiện của người trong hoàng tộc sẽ khiến quyền lực của ông ta bị lung lay.

 
 

Đạo diễn Heo Jin Ho, người nổi tiếng với những bộ phim tình cảm như Christmas in August hay One Fine Springday, cho biết ông từng cảm thấy rất đau lòng khi theo dõi một bộ phim tài liệu về cuộc đời của công chúa Deokhye cách đây vài năm. Còn về phía người thủ vai Deokhye – Son Ye Jin, nữ diễn viên The Pirates chia sẻ cô đã đặt toàn bộ tâm huyết vào vai diễn lần này: "Tôi vẫn thường nhận được những ý kiến chỉ trích về các bộ phim của mình. Với The Last Princess, tôi không có gì phải tiếc nuối nữa".

Run Off

Khởi chiếu: 10/08

Diễn viên: Soo Ae, Oh Dal Soo, Oh Yeon Seo, Kim Seul Gi

Bộ phim là phần tiếp theo của Take Off, bộ phim ăn khách năm 2009 với 8,4 triệu lượt khán giả tới rạp, Run Off xoay quanh sự hình thành của đội khúc côn cầu trên băng nữ đầu tiên của Hàn Quốc và trận đấu tranh huy chương đồng của họ tại Đại hội Thể thao Mùa đông Châu Á năm 2003.

 

Bộ phim là quá trình tập hợp và trưởng thành của các cô gái với những hoàn cảnh khác nhau. Họ là Ji Won (Soo Ae), một kẻ đào ngũ từ Bắc Hàn từng là thành viên của đội tuyển quốc gia khi còn ở quê nhà; Chae Gyeong (Oh Yeon Seo), từng là một vận động viên trượt băng tốc độ trước khi bị tống cổ khỏi đội vì tội gây rối; Yeong Ja (Ha Jae Sook), một bà nội trợ mập mạp, từng là vận động viên khúc côn cầu trên cỏ trước khi kết hôn; Mi Ran (Kim Seul Gi), một nhân viên ngân hàng của liên đoàn khúc côn cầu quốc gia; Ga Yeon (Kim Ye Won), một cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật, người quan tâm tới ngoại hình của mình nhiều hơn là môn khúc côn cầu và So Hyun (Jin Ji Hee), ma mới của bộ môn trượt patin. Huấn luyện viên của họ là Dae Woong (Oh Dal Soo), người suốt nhiều năm phải ngồi trên ghế dự bị của đội tuyển khúc côn cầu quốc gia.

 

Quá trình tập luyện khắc nghiệt cũng để lại không ít chấn thương cho các diễn viên. Kim Ye Won đã phải nhập viện hai lần và bị trật khớp vai, trong khi Ha Jae Sook phải thực hiện ca phẫu thuật ở sụn khớp gối: "Tôi không thể khóc như một đứa trẻ được vì mọi người đều đang nỗ lực hết mình mà không có một lời phàn nàn. Chúng tôi đã làm được vì chúng tôi luôn ở bên nhau".

Tunnel

Khởi chiếu: 10/08

Diễn viên: Ha Jung Woo, Bae Doo Na

Là một trong những dự án được trông đợi nhất mùa hè năm nay, Tunnel được chỉ đạo diễn xuất bởi đạo diễn Kim Seung Hoon của A Hard Day – bộ phim có sự góp mặt của Lee Sun Kyun và Jo Jin Woong từng tham gia tranh giải tại LHP Cannes 2014. Đội hình diễn viên toàn sao cũng là điểm gây chú ý của Tunnel. Phim quy tụ nhiều gương mặt nổi trội của điện ảnh Hàn Quốc với Ha Jung Woo, Bae Doo Na và Oh Dal Soo.

 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2013 của nhà văn So Jae Won, Tunnel kể về cuộc chiến sống còn của Jung Soo (Ha Jung Woo), một người đàn ông vô tình bị mắc kẹt trong một đường hầm đổ nát. Vợ của anh ta, Se Hyun (Bae Doo Na), và đội trưởng đội giải cứu 911 Dae Gyeong (Oh Dal Soo) tìm mọi cách để cứu Jung Soo nhưng gặp phải sự ngăn cản của các chính khách địa phương, những người không muốn trì hoãn quá trình thi công đường hầm mới chỉ để giải cứu một kẻ nhiều khả năng đã chết.

Mới đây, Tunnel đã nhận được lời mời tham dự Liên hoan phim Quốc tế Locarno tại Thụy Sĩ, diễn ra từ ngày 3 đến ngày 13/8.

Worst Woman

Khởi chiếu: 25/08

Diễn viên: Han Ye Ri, Ryo Iwase, Kwon Yul, Lee Hee Joon

 

Phim Worst Woman của nhà làm phim Kim Jong Kwan kể về một nữ diễn viên trong cuộc sống thực. Một hôm, cô gặp 3 người đàn ông khác nhau và thay đổi cá tính của mình mỗi khi hẹn gặp họ. Trong số 3 người đàn ông đó người thì thông minh, lịch lãm, người thì nam tính và trung thực, người thì thanh lịch và chín chắn. Mặc dù mỗi “màn diễn” đầy sự giả dối của cô diễn ra rất suôn sẻ, song cuối cùng mọi chuyện vẫn rối tung lên.Liệu điều gì sẽ xảy ra khi trong cùng một ngày, cô nàng gặp gỡ ba chàng trai?

Detour

Khởi chiếu: 25/08

Diễn viên: Shin Ha Kyun, Park Hee Soon, Oh Man Suk

 
 

Ba người bạn thời đại học gặp lại nhau trong một đám tang. Họ là Joong Pil (Shin Ha Kyun), một người đàn ông đã đi làm mà chỉ mong được nghỉ hưu; Soo Tak (Park Hee Soon), một người đã tham gia kì thi công chức suốt 13 năm và Eun Dong (Oh Man Suk), một biên tập viên truyền hình, trông khá bình thường ở bên ngoài nhưng lại rất đỗi mềm yếu ở bên trong.

The Queen of Crime

Khởi chiếu: 25/08

Diễn viên: Park Ji Young, Jo Bok Rae, Esom

 

The Queen of Crime là câu chuyện kể về một bà nội trợ tên Mi Kyung (Park Ji Young). Khi đang điều tra về số tiền nước cao bất thường của cậu con trai sống một mình trong căn hộ, bà Mi Kyung tình cờ phát hiện ra một tội ác đang được che giấu ở quanh đây.

Theo Contents Panda, The Queen of Crime đã được 5 quốc gia mua bản quyền là Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore và Malaysia.

The Island of Shadow

Khởi chiếu: 25/08

Diễn viên: Kim Jin Sook, Park Seung Ho

 

Các công nhân thường chia sẻ về niềm vui khi được làm việc ở xưởng đóng tàu, niềm tự hào được sản xuất ra những con tàu to lớn và tinh thần vượt lên mọi khó khăn trong công việc của họ. Tinh thần đoàn kết ấy dường như có bất cứ đâu, nhưng ở xưởng đóng tàu Hanjin, mọi chuyện lại khác. Ở đó, các công nhân phải làm việc không ngừng nghỉ. Một người đàn ông 34 tuổi đã phải tự tử và đây đã là người thứ tư ra đi. Tại sao những người lao động ở Hanjin lại chia rẽ như vậy? Lí do gì đã khiến họ chán ghét lẫn nhau? Những lời tâm tư của họ sẽ được truyền tải qua bộ phim The Island of Shadow của đạo diễn Kim Jung Geun.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news