Trang chủ » Kinh Doanh » Thị trường
Thứ sáu, 28/09/2012 09:56 (GMT 7)

Topcare tung “Sự kiện “bom tấn” tháng 10” .

Cùng với những lợi thế vượt trội về quy mô, vị trí địa lý và dân cư, dự án Trung tâm Thương mại (TTTM) Melinh PLAZA Hà Đông đã trở thành địa đểm hội tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới.

Cùng với những lợi thế vượt trội về quy mô, vị trí địa lý và dân cư, dự án Trung tâm Thương mại (TTTM) Melinh PLAZA Hà Đông đã trở thành địa đểm hội tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới.

Ngay từ khi còn đang thi công, dự án TTTM Melinh PLAZA Hà Đông đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư ký kết các hợp đồng để được có mặt tại trung tâm thương mại giàu tiềm năng này, trong đó có siêu thị điện máy Topcare. TTTM Melinh PLAZA Hà Đông là nơi Topcare lựa chọn là vị trí trung tâm để mở điểm bán hàng thứ 3 và cũng là lớn nhất khu vực phía Bắc hiện nay.

<>Ông Lê Tùng, GĐ Marketing Hệ thống siêu thị điện máy Topcare đã chia sẻ thêm với chúng tôi xung quanh chiến lược của doanh nghiệp này. 

Khác với nhiều doanh nghiệp điện máy hiện nay phải gồng mình duy trì công ty vì sức mua giảm do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, Topcare lại tiếp tục “phá rào” mở điểm bán hàng mới tại  Melinh PLAZA Hà Đông. Phải chăng Topcare đang ấp ủ dự định táo bạo gì?

<>Ông Lê Tùng: Trong chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ tại Miền Bắc, siêu thị điện máy Topcare cũng như các doanh nghiệp khác đều ấp ủ kế hoạch nhanh chóng mở rộng hệ thống trong giai đoạn 2010 - 2011. Topcare cũng không nằm ngoài vòng quay đó khi đã sẵn sàng chuẩn bị ra mắt 4 điểm bán hàng mới trong giai đoạn 2010 – 2011. Nhưng những sự thay đổi bất ngờ của nền kinh tế vĩ mô, sự sụt giảm liên tục của toàn bộ thị trường tiêu dùng đã “đánh động” chúng tôi phải nhanh chóng thích nghi.

Và cho đến bây giờ, bằng một quyết định “táo bạo” của hội đồng quản trị tạm “đình chỉ” việc mở rộng hệ  trong giai đoạn 2010 - 2011 là một quyết định đúng đắn. Khi nhiều doanh nghiệp “méo mặt” sau khi mở rộng bởi chi phí tăng cao, để rồi phải đóng cửa hay thu hẹp thì chúng tôi đã làm điều ngược lại. Khi tiết kiệm được một ngân sách “khổng lồ” đã giúp hệ thống hiện tại của Topcare gia tăng được tính cạnh tranh, đầu tư chiều sâu vào hệ thống dịch vụ, chăm sóc khách hàng…

Bằng cách tạm thời chưa mở rộng hệ thống giai đoạn 2010-2011 (chi phí sẽ tăng gấp nhiều lần), Topcare đã tập trung đầu tư sâu vào những siêu thị điện máy hiện tại. Việc cắt giảm được chi phí quản lý đã giúp Topcare “đầu tư” được nhiều hơn cho người tiêu dùng bằng những chính sách khuyến mãi, giảm giá tốt để cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Kết quả là khi toàn bộ thị trường điện máy sụt giảm 50% thì Topcare đã “ ghìm” được sức giảm của riêng mình từ 15%-20%.

Và giai đoạn 2011 đã trở thành một cơ hội để Topcare bổ sung tốt cho hệ thống nội tại, hệ thống dịch vụ, chăm sóc khách hàng…góp phần làm nên một nền tảng “vững chắc”  cho chiến lược mở rộng mỗi quận một siêu thị tại Hà Nội giai đoạn 2012 – 2013. Topcare tại Melinh PLAZA Hà Đông chính là bước khởi đầu trọng điểm cho việc triển khai chiến lược này.

Tại sao Topcare lại chọn Melinh PLAZA Hà Đông mà không phải là một trung tâm thương mại nào khác để mở rộng thị trường kinh doanh?

<>Ông Lê Tùng: Mỗi quận của Hà Nội xuất hiện một siêu thị điện máy của Topcare với quy mô trên 2.000m là chiến lược mà chúng tôi đang ấp ủ. Và thị trường phía Tây Hà Nội, một thị trường mới phát triển, đông dân cư, nhiều khu đô thị mới mọc lên…là một mảnh đất tiềm năng để Topcare phục vụ khách hàng. Melinh PLAZA Hà Đông - một trung tâm thương mại có uy tín và được đánh giá là tầm cỡ về quy mô tại Hà Đông sẽ là một cơ sở vững chắc để Topcare đặt lòng tin chinh phục thị trường này.

Với định hướng mở rộng địa bàn bán lẻ mặt hàng điện máy, chúng tôi đánh giá vị trí của TTTM Melinh PLAZA Hà Đông là khu vực chiến lược ở phía Tây Hà Nội, vì rất thuận lợi về giao thông và có mật độ cư dân tập trung. Bên cạnh đó, với sự hiện diện của những nhãn hàng nổi tiếng như Metro Cash&Carry, Lotte Cinema càng củng cố thêm niềm tin cho chúng tôi khi lựa chọn nơi đây để phát triển quy mô kinh doanh của mình.

Topcare tung “Sự kiện “bom tấn” tháng 10” . 1

Vai trò và sự khác biệt của Topcare Hà Đông so với các siêu thị điện máy Topcare trước đó?

<>Ông Lê Tùng: Với uy tín của đối tác Eurowindow, cũng như tầm quy mô đầu tư của Melinh PLAZA tại Hà Đông, Topcare tin tưởng sẽ chinh phục thành công thị trường này bằng những chiến lược của riêng mình. Không chỉ xây dựng và thực hiện những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, khác lạ mà chất lượng dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng sẽ được chuẩn bị chu đáo. Bằng chứng là một hệ thống nhà kho đạt tiêu chuẩn với gần 5.000 m đã được Topcare đặt tại Melinh PLAZA Hà Đông để có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó với chiến lược marketing của riêng mình, mặc dù Topcare Hà Đông chưa chính thức khai trương nhưng hầu như người tiêu dùng tại đây đã nắm rất rõ thông tin và rất mong chờ sự ra mắt của Topcare trong tháng 10 này. Đây là một tín hiệu đáng mừng để chúng tôi khẳng định vai trò và vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử, điện máy uy tín hàng đầu trong nước hiện nay. 

Cùng với hơn chục gian hàng khuyến mại, giảm giá nhân dịp khai trương Melinh PLAZA Hà Đông, Topcare cũng tung ra chương trình: “sự kiện “bom tấn” tháng 10” trong đợt này. Chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay của Topcare sẽ được triển khai cụ thể như thế nào? Đâu là điểm nhấn của đợt khuyến mãi “khủng” này?

<>Ông Lê Tùng: Khai trương Topcare Hà Đông với điểm nhấn là “Sự kiện bom tấn tháng 10” sẽ là một chương trình khuyến mãi “khủng” nhất của thị trường điện máy năm 2012. Bởi từ đầu năm 2012, một số siệu thị điện máy mới dù có khai trương thêm điểm bán hàng nhưng vẫn phải “kìm” mình với các chương trình khuyến mãi chưa thật sự sốc. Chính vì điều đó, đây sẽ là lúc chúng tôi chứng tỏ cho cả thị trường thấy “Bom tấn tháng 10” sẽ là cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mực. Chưa kể, trong lúc hầu như tất cả các doanh nghiệp đều “e dè” với chi phí khuyến mại thì chúng tôi đã nhận được sự cam kết của các đối tác trong việc “chung chi” ngân sách khoảng 15 tỷ đồng để khuyến mãi cho người tiêu dùng trong suốt tháng khai trương Topcare Hà Đông. Một loạt khuyến mãi sốc như : giảm giá “bom tấn” lên đến 3 triệu đồng cho Laptop, giảm 8 triệu cho tivi Led, máy ảnh KTS giảm 50%, giàn âm thanh giảm 40%…v.v, chi tiết về chương trình khuyến mãi sẽ được Topcare công bố trong vài ngày tới. Ngoài ra, từ ngày 1/10 – 8/10 Topcare Hà Đông sẽ trưng bày hàng hóa để khách hàng thỏa sức tham quan siêu thị điện máy mới của chúng tôi.

 Cùng với sự hợp tác lâu dài với Melinh PLAZA Hà Đông, sắp tới, Topcare sẽ triển khai những kế hoạch kinh doanh gì để vượt qua các đối thủ khác có mặt tại trung tâm cũng như trong khu vực Hà Đông này?

<>Ông Lê Tùng: Như đã nói ở trên, Topcare Hà Đông sẽ là một trong những vị trí “mũi nhọn” để mở rộng hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp của mình. Không chỉ mang đến những ưu đãi tốt cho người tiêu dùng, slogan “Đỉnh cao chất lượng phục vụ” luôn là kim chỉ nam để Topcare hướng tới ngày càng chăm sóc khách hàng tốt hơn, chăm chút dịch vụ của mình để trở thành điểm đến lý tưởng cho người tiêu dùng.

Nguồn: 24h.com.vn
Cùng chuyên mục