Tin mới

Giá tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng?

Thứ sáu, 15/05/2015, 10:35 (GMT+7)

Tour khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) có chi phí 64,5 triệu đồng/khách cho 7 ngày 6 đêm. Hiện du khách đặt tour du lịch này đã kín đến hết năm 2016.

Tour khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) có chi phí 64,5 triệu đồng/khách cho 7 ngày 6 đêm. Hiện du khách đặt tour du lịch này đã kín đến hết năm 2016.

[meme]sa18ybmqt5[/meme]Hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh với khán giả Mỹ

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc công ty lữ hành quốc tế cho biết, tour chinh phục hang Sơn Đoòng chính thức mở cửa từ ngày 12/2 đến hết tháng 8/2015. Mỗi tour thám hiểm hang động hàng đầu thế giới này có chi phí 64,5 triệu đồng/khách cho 7 ngày 6 đêm. Trong đó có 5 ngày 4 đêm ở hang, bao ăn ở 2 ngày khách sạn điểm đầu Phong Nha và điểm cuối Đồng Hới, không bao vé máy bay, quần áo, tư trang...

Tour khám phá hang Sơn Đoòng với giá 64,5 triệu/người

Ông Châu chia sẻ, tour đầu tiên khám phá hang Sơn Đoòng đã được khởi hành ngày 12/2, trong 7 ngày và 6 đêm, qua hơn 60km đường đủ mọi địa hình, với độ khó được đánh giá ở mức High (mức khó cao). Mức giá cho mỗi tour bao gồm thêm một buổi nghe phổ biến quy định tour và hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn.

Cũng theo ông Châu thì do những quy định nghiêm ngặt của việc khai thác tour đi đôi với bảo tồn nên mỗi tour chỉ có 10 khách du lịch, nhưng đội ngũ phục vụ lại lên đến 30 người: trong đó có 2 chuyên gia hang động từ Anh, 1 hướng dẫn viên, 2 trợ lý an toàn, 2 đầu bếp, 1 truởng nhóm porter, 2 kiểm lâm giám sát, và 20 porter mang 600kg thiết bị an toàn, cắm trại, và thực phẩm nên giá cả mới đắt đỏ như vậy.

Bên cạnh đó, đây là loại hình du lịch mạo hiểm, hành trình chinh phục phải trèo đèo, lội suối… Nên tất cả du khách khi đăng ký mua tour đều được yêu cầu trả lời thật trong bảng câu hỏi về sức khỏe, được các chuyên gia y tế kiểm tra nhịp tim và huyết áp kĩ lưỡng, nếu đạt thì mới được chấp nhận.

Để tham quan, khám phá hang Sơn Đoòng, du khách phải đăng ký với Công ty Oxalis, đơn vị lữ hành duy nhất đưa khách thám hiểm Sơn Đoòng, tuy nhiên hiện danh sách chờ đã lên đến hơn 1.000 người, tức là khách đặt tour đã phủ kín năm 2016. 

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài khoảng 9 km. Còn hang Én có chiều dài hơn 1,6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 130 m, nơi rộng nhất 170 m, là nơi sinh sống của hơn 1 triệu con chim én.

Nguyên Hà (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news