Tin mới

Toyota Camry mới : thay đổi hay già mãi ?

Thứ hai, 20/01/2014, 12:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Không ai phủ nhận độ bền bỉ trong sử dụng của\nToyota Camry, chiếc xe sedan tầm trung được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên,\nđiểm yếu chết người của Camry chính là sự nhàm chán, bảo thủ trong thiết kế khiến cho không ít khách hàng từ bỏ và lựa chọn cho mình sản phẩm\nđối thủ.

(Tinmoi.vn) - Không ai phủ nhận độ bền bỉ trong sử dụng của Toyota Camry, chiếc xe sedan tầm trung được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, điểm yếu chết người của Camry chính là sự nhàm chán, bảo thủ trong thiết kế khiến cho không ít khách hàng từ bỏ và lựa chọn cho mình sản phẩm đối thủ.

Đặc biệt là với sự vươn lên của các đối thủ như Honda Accord, Nissan Teana hay Ford Fusion, các nhà lãnh đạo của Toyota hiểu rằng, chiếm lĩnh vị trí số 1 đã khó, giữ vững được nó càng khó hơn. Khi mà vấn đề tính năng, vận hành của các hãng đã tiến gần với nhau, thì một thiết kế nhàm chán như hiện tại sẽ là điểm yếu chết người bị đối thủ khai thác và vượt lên. Chính vì lẽ đó, tiêu chí cho mẫu Toyota Camry mới là duy trì những ưu điểm hiện tại, và phải có một thiết kế mới đột phá hơn hẳn hiện nay.

xe oto Toyota, Toyota Camry, thiết kế, thay đổi, Ford, Hyundai

Sự bảo thủ thiết kế vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của Camry (ảnh minh họa)

Phát biểu với Bloomberg, Kevin Hunter, trưởng nhóm thiết kế tại Mỹ của Toyota cho biết Camry thế hệ mới sẽ "giàu cảm xúc hơn, tác động mạnh đến giác quan. Camry sẽ gây đột phá về phong cách". Ông cũng cho biết thêm: "chúng tôi sẽ cần phải tạo ra thiết kế tốt hơn nữa cho Camry trong tương lai."

Tuy vậy, là một mẫu xe Nhật với sự bảo thủ sẵn có, đừng hi vọng Camry thế hệ mới sẽ "bắt mắt" kiểu điêu khắc lỏng như các mẫu xe Hyundai hay mạnh mẽ như các mẫu xe Bắc Mỹ. Hãng xe Nhật phần nào sẽ giữ những đường nét truyền thống, bởi thiết kế của Camry, dù khen hay chê, cũng được lòng hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới và nếu thay đổi toàn bộ, Camry nói riêng hay cả thương hiệu Toyota sẽ mất đi hình ảnh nhận diện qua thiết kế. Toyota thừa sự khôn ngoan để không mạo hiểm làm một cuộc cách mạng toàn bộ, nếu không muốn mất đi lượng khách hàng vốn đã trung thành với thương hiệu của chất lượng này.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news