Tin mới

Toyota Land Cruiser 2021 với động cơ mới có khiến Ford Everest lo sợ?

Thứ tư, 02/12/2020, 11:09 (GMT+7)

Tạp chí Nhật Best Car khẳng định Toyota Land Cruiser đời mới sẽ sớm ra mắt với dạng “tuy mới mà cũ”.

Theo Best Car cho biết, Toyota đã sớm liên lạc với các đại lý của mình trong khu vực để giới thiệu về chiếc SUV 7 chỗ mới sẽ cho ra mắt vào tháng 4/2021.

Tuy nhiên, bất ngờ là Toyota không thay đổi khung gầm Land Cruiser sang loại F1 mới dùng cho bán tải Tundra mà lại giữ lại khung gầm hiện hành. Thay vào đó, Toyota sẽ tập trung làm mới hoàn toàn các mảng từ thiết kế, công nghệ tới cả hệ thống truyền động (bao gồm động cơ mới) và hệ thống treo.

Có khả năng, động cơ mới nói trên là dòng V6 3.5L có sử dụng công nghệ hybrid hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu. Một phiên bản V6 3.3L diesel có khả năng cũng có mặt trong đội hình Land Cruiser mới nhưng sẽ giới hạn thị trường bán (có khả năng chỉ bán tại thị trường Châu Á/Australia).

Phiên bản mới của chiếc SUV cũng sẽ chỉ có cấu hình 5 chỗ, kết hợp với công nghệ và trang bị tiện nghi mới, nhấn mạnh vào thiết kế cabin sang trọng nhiều hơn giá trị off-road cốt lõi. Việc bỏ bản 7 chỗ cũng sẽ giúp Toyota hạ giá xe hiệu quả hơn trong bối cảnh Land Cruiser dù được kỳ vọng nhưng có mức giá không mấy dễ chịu (khởi điểm 85.500 USD trên cấu hình 2020).

Theo nhiều nguồn tin trước đó từ Australia khẳng đinh Toyota cũng đang rục rịch làm bản GR cho Land Cruiser nhưng cho dù là đúng sự thật đi chăng nữa, bản này cũng không thể ra mắt đồng thời với thế hệ mới của chiếc SUV mà phải đi sau từ 3-6 tháng.

Toyota Land Cruiser nếu được “mông má” sẽ không hề kém cạnh Lexus LX-SUV lớn nhất, sang nhất và cũng đắt giá nhất của thương hiệu hạng sang bởi vì 2 xe gần như tương đồng về mọi mặt trừ trang bị. Tuy nhiên, trong tương lai Lexus sẽ tách biệt hẳn mẫu xe sang nhất của mình khỏi gốc gác Toyota khi trình làng LQ mới tập trung hoàn toàn vào yếu tố sang trọng để đối đầu với Mercedes-Benz GLS hay BMW X7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news