Tin mới

Điểm tên những mẫu ô tô giữ giá bậc nhất Việt Nam: Mua chỉ có lãi chứ không lo lỗ

Thứ tư, 25/11/2020, 17:02 (GMT+7)

Những mẫu xe như: Toyota Vios, Honda CR-V,... được nhiều người dùng Việt ưu chuộng bởi ưu điểm bền bỉ và giữ giá.

1. Toyota Vios


Tại Việt Nam, Toyota Vios được coi là “mẫu xe quốc dân” với giá trị ổn định trên thị trường, có thể dùng chán và bán lại không bị mất giá quá nhiều. Toyota Vios đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ chạy dịch vụ tới phục vụ cho gia đình.

Toyota Vios được sản xuất những năm 2015 – 2016 có số tự động đều có giá trên dưới 400 triệu đồng. Trong khi một chiếc xe mới tinh ở đại lý chỉ khoảng 500 triệu đồng. Nghĩa là, sau khoảng 5 năm sử dụng, giá một chiếc Vios chỉ hao hụt đi khoảng 100 triệu đồng.

2. Toyota Camry


Toyota Camry là cái tên quá quen thuộc với nhiều khách hàng Việt, ưu điểm của dòng xe là không gian nội thất rộng rãi, động cơ bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thay thế thấp.

Ở mẫu xe này, phụ tùng thay thế giữa các bản lắp trong nước và nhập khẩu có thể dùng chung, hoặc sử dụng đồ xuất xứ Thái Lan, Trung Quốc,... với giá thành rất hợp lý.

Một chiếc Toyota Camry sản xuất năm 2012 hiện được các showroom cũ rao bán với giá 800 triệu đồng. Trong khi đó, giá một chiếc Toyota Camry mới chỉ hơn 1 tỷ đồng.

3. Honda CR-V


Honda cũng góp mặt trong danh sách này với đại diện là mẫu crossover Honda CR-V. Nếu như một chiếc CR-V mới có giá thấp nhất từ 998 triệu đồng, thì các mẫu xe cũ sản xuất những năm 2015 – 2016 hiện có giá khoảng 600 - 700 triệu đồng. Mức hụt giá khá thấp này khiến nhiều người phải xem xét khi lựa chọn mua mẫu xe này.

Honda CR-V đang có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc crossover tại Việt Nam, đây là thành công của hãng xe Nhật mà nhờ đó, giá trị các mẫu xe cũ cũng được nâng tầm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news