Tin mới

Toyota Vios phá kì vọng doanh số

Thứ hai, 07/04/2014, 10:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Toyota Vios, chiếc xe đắt khách nhất của Toyota\nViệt Nam vừa ra mắt phiên bản mới đã phá kì vọng doanh số của hãng, khi\nchỉ trong 12 ngày đã có 500 xe được giao đến tay khách.

(Tinmoi.vn) - Toyota Vios, chiếc xe đắt khách nhất của Toyota Việt Nam vừa ra mắt phiên bản mới đã phá kì vọng doanh số của hãng, khi chỉ trong 12 ngày đã có 500 xe được giao đến tay khách.

Tin tức từ Toyota khi mới ra mắt Vios mới, hãng cũng không hề dè dặt khi đặt mức chỉ tiêu 600 xe/ tháng, mặc dù thị trường xe phân khúc B lúc này đang chịu sự cạnh tranh cực kì khốc liệt từ những cái tên như Honda City, Nissan Sunny hay Kia K2. Mặc dù vậy, có lẽ sức ảnh hưởng của niềm tin thương hiệu Toyota vẫn còn quá lớn, cộng thêm thiết kế mới cũng khá thời trang trẻ trung đã khiến cho lượng khách đặt xe cao hơn nhiều dự báo.

xe ô tô toyota, toyota vios, xe mới, vios 2014, honda city, giá xe toyota

Cụ thể, tính từ lúc mới giới thiệu đến cuối tháng 3/2014, đã có 1.500 đơn hàng dành cho Vios mới trên các phiên bản, và cũng tính đến thời điểm đó có 500 xe được giao đến tay khách trong vòng 12 ngày. Làm 1 phép so sánh đến đối thủ nặng kí nhất là Honda City, trong vòng 19 ngày từ thời điểm ra mắt (hết tháng 6/2013), Honda mới chỉ giao được 119 xe đến tay khách hàng, con số chỉ bằng khoảng 25% so với Vios. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là chiếc City mà Honda giới thiệu tại Việt Nam lại là model của dòng cũ, còn chiếc Vios mới của Toyota lại chính là model của dòng xe mới, lẽ tất nhiên sức hút của Vios rất lớn, song cũng đã vượt ra khỏi kì vọng của hãng xe Nhật Bản.

xe ô tô toyota, toyota vios, xe mới, vios 2014, honda city, giá xe toyota

Trong số hơn 1500 đơn hàng cho Vios, điều đáng lưu ý là số lượng đặt hàng xe phiên bản cao nhất lại nhiều nhất, điều này cho thấy nhiều khách hàng thuộc lớp trung lưu đã coi đây là phương tiện sử dụng, giúp cho Vios phần nào bớt được tiếng đắt hàng chủ yếu là làm taxi trước đây. Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất Vios G (1.5L) chiếm đến 50%, một nửa còn lại là phiên bản E (1.5L) và J (1.3L). Số lượng xe màu đỏ hoặc xanh chỉ chiếm 2% trên tổng lượng xe khách hàng đã đặt. Lãnh đạo của Toyota Việt Nam cho biết, hãng sẽ mất đến gần hai tháng nữa mới giao hết số xe đã ký.

xe ô tô toyota, toyota vios, xe mới, vios 2014, honda city, giá xe toyota

Trước sự đắt hàng của Toyota Vios, một số khách hàng đã phản ánh hiện tượng "cò, mồi" đòi khách đưa thêm tiền để lấy xe sớm đã xuất hiện, và hãng Toyota Việt Nam đã xác nhận điều này. Tuy nhiên, thời gian qua, hãng đã lên kế hoạch tiến hành việc thanh tra hợp đồng bán xe ở các đại lý 2 tuần/ lần để cố gắng hạn chế tối đa tình trạng đầu cơ sản phẩm. Nhà máy Toyota Việt Nam đang hoạt động với công suất tối đa nhằm đáp ứng xe đến tay khách hàng nhanh nhất có thể. Hiện tại, năng lực cung ứng của nhà máy là từ 650 - 700 xe Vios/tháng.

xe ô tô toyota, toyota vios, xe mới, vios 2014, honda city, giá xe toyota

Toyota Vios hiện tại là thế hệ thứ ba (từ 2013) được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2013 tại triển lãm Bangkok, Thái Lan. Sau đúng 1 năm, mẫu xe này chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trải qua 3 thế hệ, thay đổi về thiết kế chính là điểm đáng chú ý nhất của Vios mới với màu sắc trẻ trung, năng động hơn hẳn.

xe ô tô toyota, toyota vios, xe mới, vios 2014, honda city, giá xe toyota

Thiết kế xe được thừa hưởng từ dòng xe cao cấp hơn như Toyota Avalon hay Camry thế hệ mới. Toyota Việt Nam đưa ra thị trường 3 tùy chọn phiên bản gồm G (cao cấp nhất), Vios E và Vios J sử dụng động cơ 1.3L. Phiên bản Vios J với động cơ 1.3 lít (hộp số sàn 5 cấp), công suất 84 mã lực và giá bán 538 triệu đồng được liên doanh Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ là sản phẩm tiếp cận đối tượng khách hàng lần đầu sử dụng xe hơi nhờ mức giá rẻ và động cơ dung tích vừa phải.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news