Tin mới

TP HCM: 53 nhân viên y tế bệnh viện huyện Bình Chánh bị cách ly

Thứ tư, 25/03/2020, 20:16 (GMT+7)

Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM vừa cách ly 53 cán bộ nhân viên do có tiếp xúc với người nhà của một ca dương tính với COVID-19 trong một đám tang.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, VOV, trên 50 cán bộ y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly tập trung do trước đó có tiếp xúc với người nhà của một ca dương tính với virus corona trong một đám tang.

Chiều 25/3, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại, ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND Huyện Bình Chánh xác nhận có 53 cán bộ nhân viên Bệnh viện Huyện Bình Chánh được cách ly do tiếp xúc gần với một người dương tính Covid-19.

Ông Trần Phú Lữ cho biết thêm, hiện trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân nam tên H.T.H (sinh năm 1994, ngụ Khu dân cư An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh), từ Hoa Kỳ nhập cảnh về Việt Nam ngày 10/3. Đến ngày 19/3, bệnh nhân được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính lần 1 vào ngày 24/3.

Tuy nhiên, trong ngày 23/3, ông nội của H., cũng là bố của một bác sĩ tại BV huyện Bình Chánh qua đời nên tất cả về chịu tang. Nhiều y bác sĩ của BV này cũng đến viếng. Sau khi phát hiện, thành phố đã quyết định cách ly 53 cán bộ, nhân viên y tế ở BV huyện Bình Chánh và cộng đồng dân cư xung quanh.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/3 ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TPHCM đã ký văn bản hỏa tốc về việc tuân thủ biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho nhân viên y tế trong 15 ngày tới.

Theo đó, Sở Y tế xác định gần đây có 1 nguồn lây dịch bệnh COVID-19 từ những người đi dự đám tang tại một gia đình (ở huyện Bình Chánh, TPHCM), có người thân là Việt kiều về nước ngày 10/3 bị nhiễm bệnh dẫn đến cách ly nhiều nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh và cộng đồng dân cư xung quanh.

Sở Y tế TPHCM nhận định như vậy bệnh đã lây lan trong cộng đồng với nguy cơ rất đáng lo ngại. Nhằm đảm bảo phòng chống nghiêm ngặt, không để lây lan dịch bệnh ngay trong cơ sở y tế, Sở Y tế yêu cầu nhân viên y tế và người sống cùng nơi cư trú tuyệt đối không tham dự các sự kiện đông người như đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM cách ly Covid-19