Tin mới

TP HCM: Báo cáo việc trả lương, thưởng Tết Kỷ Hợi 2019 cho giáo viên

Thứ năm, 29/11/2018, 09:24 (GMT+7)

Lương thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho nhà giáo tại TPHCM sẽ được giám sát chặt chẽ. Theo đó, mức thấp nhất cho giáo viên là 500.000 đồng/người.

Lương Thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho nhà giáo tại TPHCM sẽ được giám sát chặt chẽ. Theo đó, mức thấp nhất cho giáo viên là 500.000 đồng/người.

Theo tin tức từ Lao Động, ngày 28/11, Sở GDĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GDĐT 19 quận nội thành, thủ trưởng các cơ sở giáo dục về việc vận động cán bộ, đoàn viên, giáo viên, nhân viên các đơn vị có điều kiện hỗ trợ chia sẻ với đồng nghiệp.

Cùng với đó, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM cũng thông qua kế hoạch chăm lo Tết Kỷ Hợi năm 2019 cho cán bộ, đoàn viên, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành giáo dục TPHCM sẽ giám sát việc trả lương, thưởng tết Kỷ Hợi cho giáo viên trên địa bàn. Ảnh minh họa. Nguồn internet

Cũng theo thông tin trên báo Giáo dục & Thời Đại, công đoàn các cơ sở,Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ Chính sách cho nhà giáo, người lao động, trong đó cần quan tâm đến chế độ tiền lương, tiền thưởng thi đua, tiền tiết kiệm tăng thu nhập (đơn vị công lập); tiền lương, tiền thưởng thi đua, thưởng Tết (đơn vị ngoài công lập).

Đồng thời, tổ chức thăm, tặng quà cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe cho nhà giáo, người lao động ngoài thành phố có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê; tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 họp mặt với nhà giáo, người lao động không về quê.

Căn cứ vào khả năng tài chính, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị mà xác định đối tượng chăm lo là nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để tiến hành chăm lo cho phù hợp, đối tượng khó khăn được chăm lo phải được công khai tại cơ quan, đơn vị, thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp.

Theo quy định, ngành giáo dục không có quỹ để chi tiền thưởng tết cho giáo viên. Khoản thưởng hằng năm mà các trường chi cho giáo viên thật ra là khoản kết dư cuối năm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news