Tin mới

TP HCM cách ly 105 người có liên quan đến ca nhiễm corona thứ 17

Chủ nhật, 08/03/2020, 14:04 (GMT+7)

Có 20 người chung chuyến bay cùng bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, vào TP HCM được cách ly tập trung, 85 nhân viên khách sạn theo dõi tại nhà.

Tin tức mới nhất trên VnexpressCông an nhân dân cho hay liên quan đến nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung - ca nhiễm virus corona thứ 17, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, ngày 8/3 cho biết 20 người cách ly tập trung đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong đó có 4 người Việt Nam cư trú tại TP HCM, một Việt kiều và 15 khách du lịch nước ngoài lưu trú tại các khách sạn.

Theo đó, tính đến 10h sáng ngày 8/3, kết quả xét nghiệm tại BV Nhiệt đới TP HCM đã xác định 13 trường hợp âm tính và 7 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Khu vực cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Công an TP HCM

Ngoài ra thành phố cũng đã tiến hành xác minh 5 trường hợp nước ngoài đi chung chuyến bay, ngụ tại một khách sạn tại TP HCM từ ngày 2 đến 4/3, đã làm thủ tục trả phòng, du lịch bằng tàu đến Campuchia, sức khỏe bình thường.

85 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với các hành khách này hiện đang tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Ngành y tế đã khoanh vùng và xử lý môi trường các khu vực có liên quan để nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Đối với người xét nghiệm âm tính, hiện vẫn tiếp tục cách ly đủ 14 ngày.

Đối với những trường hợp có tiếp xúc trước đó, nguy cơ lây nhiễm thấp.

Mặc dù vậy, thành phố cũng đã yêu cầu các trường hợp này tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà đủ  14 ngày, hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài phải mang khẩu trang đúng cách, không đến chỗ đông người.

Tổng số hành khách trên chuyến bay VN0054 là 201, trong đó có 48 người Việt Nam. Sau nhập cảnh những hành khách này di chuyển đến nhiều tỉnh, thành khác tại Việt Nam.

Các địa phương đang tìm kiếm và giám sát y tế đối với các hành khách này. Cơ quan chức năng đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3 chủ động liên hệ để được giám sát y tế theo quy định.

Chuyến bay  VN0054 từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3 có hành khách Nguyễn Hồng Nhung được xác nhận dương tính nCoV ngày 6/3. Sau đó máy bay tiếp tục di chuyển với số hiệu VN223 từ Nội Bài vào sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h54 sáng 2/3.

Đây cũng là ca nhiễm virus corona đầu tiên tại TP Hà Nội.

Người đàn ông 61 tuổi ngồi gần ca nhiễm này được Bộ Y tế ngày 8/3 xác nhận ca thứ 21. Bác gái và lái xe riêng của Nhung, lây nhiễm do tiếp xúc gần với Nhung, là ca thứ 19 và 20.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news