Tin mới

TP HCM tổ chức họp công bố toàn diện thông tin vụ cháy chung cư Carina

Thứ năm, 29/03/2018, 09:39 (GMT+7)

UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố toàn diện thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết vào sáng nay (29/3).

UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố toàn diện thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết vào sáng nay (29/3).

Dự kiến, 11 giờ ngày 29/3, sau cuộc họp với các sở ngành về tình hình kinh tế xã hội trong tháng,  UBND TP.HCM sẽ tổ chức họp báo, trong đó công bố thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Theo báo Thanh niên, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP.HCM liên quan đến vấn đề xây dựng, quản lý và điều hành dự án chung cư Carina Plaza.

Qua kết quả kiểm tra, , Sở Xây dựng ghi nhận, Lô A, C đã hoàn thiện đưa vào sử dụng, có khác biệt so với thiết kế được duyệt như: Xây bít ô thông tầng tại tầng lửng; thay đổi mái poly thành mái bê tông cốt thép tại tầng lửng; tại vị trí liên kết giữa lô A với lô B và lô B với lô C phát sinh mái che bê tông cốt thép và tấm poly. Khối thương mại dịch vụ được chủ đầu tư vận hành và sử dụng sai công năng được duyệt.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Dân trí

Trước đó, Dân trí, Vnexpress đưa tin, thời điểm phát cháy lúc 1h15 rạng sáng 23/3, tuy nhiên 8 phút sau bảo vệ mới phát hiện và dùng bình CO2 để dập lửa nhưng không hiệu quả. Đáng nói là khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy tại chung cư không hoạt động, hệ thống chữa cháy tự động cũng không có tác dụng, máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố cũng không hoạt động…

Đặc biệt, khi xảy ra đám cháy, cửa hầm bị chặn bằng gạch đá nên khói độc lan lên các tầng.

1h30 sáng 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. Ít nhất 13 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản. Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy, người dân Carina vẫn chưa được đối thoại trực tiếp với các cấp lãnh đạo chủ đầu tư. Trong khi đó một số cư dân trình báo bị mất nhiều tài sản.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news