Tin mới

TP HCM chính thức sẽ dừng xe buýt từ 0h ngày 1/4 để phòng, chống Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 21:58 (GMT+7)

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở GTVT TP.HCM dừng mọi chuyến xe buýt trên địa bàn từ 0h ngày 1/4.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, tối ngày 30/3,  Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc dừng hoạt động của xe buýt công cộng trên địa bàn. Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ 0h ngày 1/4 đến hất 15/4.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc từ chiều 30/3.

TP.HCM dừng 54 tuyến xe buýt do ảnh hưởng Covid-19. Ảnh internet

Trước đó, tin tức trên Vietnamnet cho hay, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở GTVT hoàn thiện về việc tạm dừng các loại phương tiện công cộng, những tuyến xe buýt nào ngừng hoạt động, biện pháp phòng dịch Covid-19 với những tuyến tiếp tục chạy.

Đối với xe buýt, Sở GTVT TP.HCM đề xuất tạm dừng 54/132 tuyến, trong đó có 26 tuyến liên tỉnh và 28 tuyến nội tỉnh.

Các tuyến còn lại giảm 50 tần suất phục vụ và phải thoả mãn đồng thời các điều kiện không quá 20 hành khách trên mỗi chuyến xe và không quá 50% sức chở (công suất thiết kế).

Đối với xe hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển cũng không được chở quá 50% công suất thiết kế.

Đặc biệt, Sở GTVT đã yêu cầu các nhà xe, nhà ga, phà, trạm trung chuyển phải bố trí người dân đứng cách nhau 2m, tránh tụ tập thành các nhóm trên 10 người.

Về xe taxi và xe công nghệ, Sở cho biết vẫn được hoạt động nhưng hành khách bắt buộc phải khai báo y tế. Hành khách không chấp hành sẽ được quyền từ chối. Đồng thời, Sở khuyến cáo tài xế hạn chế bật máy lạnh, nếu mở phải bật trên 26 độ C...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news