Tin mới

TP HCM cho học sinh được nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống dịch corona

Chủ nhật, 02/02/2020, 19:51 (GMT+7)

Giữa lúc đại dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch này.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Thường trực UBND thành phố đã có quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona.

Theo lịch dự kiến trước đó, học sinh TP.HCM đến trường ngày 3/2. Tuy nhiên, trước dịch bệnh corona diễn biến phức tạp và nguyện vọng của nhiều phụ huynh, sở đã xin ý kiến UBND TP.HCM và quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

TP HCM cho học sinh được nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống dịch corona. Ảnh TTO

Trong thời gian này, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với PV Tiền Phong, phụ huynh Nguyễn Diệu Trần ở quận 7 cho biết, việc cho học sinh nghỉ học là cần thiết bởi dịch viêm phổi cấp mới do virus corona xảy ra khiến phụ huynh không yên tâm.

"Học sinh tụ tập ở trường sau nghỉ tết trong khi dịch đang diễn ra rất nguy hiểm. Nếu có một trường hợp tiếp xúc với nguồn lây bệnh thì nguy cơ lây lan rất cao"- chị Trần cho hay.

Ngoài TP HCM cũng có nhiều tỉnh, thành cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ học như: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Hải Phòng, Thanh Hóa, Long An và Tây Ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news