Tin mới

TP HCM đề xuất kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7

Thứ hai, 17/02/2020, 21:22 (GMT+7)

Vừa đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3 vì dịch virus corona, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất lùi kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tri thức trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo trình Thường trực UBND TP HCM dự thảo kiến nghị cho phép học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3; điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020. Tiếp đó, thành phố sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thí sinh sau giờ thi THPT quốc gia năm 2019 ở TP.HCM.

Thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh: học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7; kỳ thi THPT quốc gia dời đến cuối tháng 7 (những năm trước đều là tháng 6).

Sở GD&ĐT TP.HCM lý giải việc này nhằm giúp các cơ sở chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện kế hoạch năm học đồng bộ trong cả nước.

Hơn nữa, việc này còn giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.
Trước đó, UBND TP.HCM thống nhất cho học sinh, sinh viên trên thành phố nghỉ đến hết tháng 2. Cùng đó, UBND TP.HCM cũng thông báo sẽ xem xét, kiến nghị cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ đến hết tháng 3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news