Tin mới

TP HCM đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động phục vụ cho đợt dịch corona

Thứ bảy, 08/02/2020, 20:40 (GMT+7)

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch do virus corona, bệnh viện dã chiến tại TP HCM sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 10/2.

Theo tin từ VTC Tuổi Trẻ, TP HCM đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động phục vụ cho đợt dịch corona. Sáng 8/2/2020, Bộ Tư lệnh thành phố và Sở Y tế đã chính thức triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh nCoV.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Trong giai đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ chịu trách nhiệm chính về nhân lực chuyên môn cho bệnh viện dã chiến, nhân lực phục vụ ngoài chuyên môn sẽ do Bộ Tư lệnh điều động.

6 toà nhà thuộc trường huấn luyện của Bộ Tư lệnh Thành phố được chuyển thành Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường. Ảnh: VTV

Do bệnh viện dã chiến có vị trí rất gần bệnh viện huyện Củ Chi, Sở Y tế và UBND huyện Củ Chi thống nhất chọn bệnh viện huyện Củ Chi là bệnh viện tham gia hỗ trợ nhân lực (bác sĩ, điều dưỡng) cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong giai đoạn đầu mới triển khai bệnh viện dã chiến.

Ngoài bệnh viện dã chiến, Sở Y tế Thành phố cho biết, đến thời điểm hiện nay đã có 47 bệnh viện có phòng khám sàng lọc và khu cách ly để thu dung, điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục vận động các bệnh viện tư nhân sắp xếp, bố trí khu vực cách ly theo quy định Bộ Y tế và đăng ký khám sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới vận chuyển giường bệnh mới của bệnh viện lên cung cấp cho Bệnh viện dã chiến. Ảnh: VTV

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV), tính đến ngày 8/2, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 3 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 1 trường hợp đã khỏi bệnh. Bên cạnh đó, toàn Thành phố có 27 trường hợp nghi ngờ (25 ca đã có kết quả âm tính, 2 ca đang chờ kết quả). Thành phố tiến hành cách ly, giám sát 51 trường hợp, trong đó có 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 22 ca đang cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news