Tin mới

TP HCM: Hơn 45.000 người về từ Đà Nẵng, 276 trường hợp có triệu chứng về hô hấp

Thứ tư, 05/08/2020, 11:27 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, có 45.576 người về từ Đà Nẵng khai báo y tế, trong đó có 276 trường hợp có triệu chứng về hô hấp.

Theo tin tức từ Người lao động Công luận, Sở Y tế TP HCM cho biết tính đến 8 giờ, TP có 69 ca mắc Covid-19 (tính từ đầu mùa dịch đến nay), trong đó 61 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Hiện tại, có 8 bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, tất cả đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng theo báo cáo, có 276 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Trong số này, không có người nào có triệu chứng nặng, 177 trường hợp đã có kết quả âm tính, 99 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

>>> Xem thêm: TP.HCM: Hơn 9.000 người từ Đà Nẵng về có kết quả xét nghiệm Covid-19, 6 ca dương tính

Theo thống kê, đã có 45.576 về từ Đà Nẵng khai báo y tế tại 24 quận - huyện để được cách ly theo quy định, trong đó 29.533 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh minh họa: Internet

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhận định dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh. Ông Phong đề nghị các ban ngành, UBND các quận, huyện có cách thức chỉ đạo phù hợp với từng thời điểm của dịch bệnh hiện nay.

Kể từ ngày 5/8, các địa phương bắt đầu xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, công khai danh sách các địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, ấp, tổ dân phố, nếu khan hiếm hàng, tăng giá phải báo cáo ngay cho Sở Công thương.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, Công an TP.HCM tái lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn, thành lập các đội phản ứng nhanh, tuần tra giải tán các đám đông quá 30 người trước công sở, trường học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news