Tin mới

TP. HCM: Lần đầu tiên cơ quan nhà nước gửi thư xin lỗi nhau

Thứ năm, 29/12/2016, 08:14 (GMT+7)

Do chậm giải quyết bổ nhiệm nhân sự thuộc UBND quận 8, Sở Nội vụ TP HCM vừa gửi thư xin lỗi UBND quận 8 và rất mong nhận được sự thông cảm.

Do chậm giải quyết bổ nhiệm nhân sự thuộc UBND quận 8, Sở Nội vụ TP. HCM vừa gửi thư xin lỗi UBND quận 8 và rất mong nhận được sự thông cảm.

Trụ sở UBND thành phố. Ảnh: dulichviet

Theo thông tin trên Thanh niên, VnEpress, Sở Nội vụ TP. HCM vừa gửi thư xin lỗi UBND quận 8 về việc chậm giải quyết bổ nhiệm ngạch viên chức đối với 18 trường hợp thuộc UBND quận này. Trước đó, hôm 28/10, Sở tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả ngày 24/11 nhưng hôm sau mới có.

Theo nội dung Thư xin lỗi của sở nêu rõ, lý do vì số lượng hồ sơ nhiều, cần trao đổi thêm với đơn vị để thống nhất cách xếp lương; đồng thời khẳng định sự chậm trễ này đã gây phiền hà, tốn kém chi phí, công sức của đơn vị.

"Sở Nội vụ thành phố xin lỗi UBND quận 8 và rất mong nhận được sự thông cảm", thư của Sở Nội vụ nêu.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, đây là lần đầu cơ quan nhà nước tại thành phố xin lỗi nhau bằng văn bản. Trong việc giải quyết thủ tục hành chính, ứng xử văn minh lịch sự không chỉ đối với người dân và doanh nghiệp mà còn phải giữa cơ quan nhà nước với nhau, khi trễ hẹn.

Trước đó vào tháng 5, UBND TP. HCM có công văn gửi thủ trưởng các sở ngành và chủ tịch UBND 24 quận huyện về việc thực hiện thư xin lỗi khi giải quyết hồ sơ bị chậm trễ.

Được biết, UBND quận Bình Tân phải gửi hàng nghìn thư xin lỗi đến người dân. Về phía các sở ngành, Cục thuế thành phố cũng đã gửi hơn 4.000 thư xin lỗi vì chậm giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp, người dân.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news