Tin mới

TP HCM: Lấy lời khai 140 người tụ tập, gây rối

Thứ hai, 18/06/2018, 09:18 (GMT+7)

Có khoảng 140 người có hành vi tụ tập, gây rối ở TP HCM đang được cơ quan công an tiến hành lấy lời khai.

Có khoảng 140 người có hành vi tụ tập, gây rối ở TP HCM đang được cơ quan công an tiến hành lấy lời khai. 

VTC News và Người lao động đưa tin cho hay ngày 17/6,  Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 140 người về trụ sở làm việc do có dấu hiệu, hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Trong đó, đáng lưu ý, Công an TPHCM đang tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ TP Hà Nội) do có hành vi giả danh công an, mặc áo khoác có in công an hiệu và dòng chữ Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trong người mang theo 1 thẻ công an giả.

Đối tượng Đạt và Huy tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, từ ngày 10 đến ngày 17/6, liên quan đén hoạt động tụ tập gây rối, Công an TP HCM đã tiến hành khởi  tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 7 đối tượng có hành vi phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Trước đó, Công an TPHCM hôm 16/6 cũng đã tiến hành đưa về trụ sở làm việc 100 đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Những kẻ này mang theo ba lô chứa khẩu hiệu phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng và bình xịt hơi cay, dao, tuốt nơ vít. 

Trong đó, công an cũng tiến hành tạm giữ Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ quận 1) - kẻ giả danh, mặc đồ công an, mang theo 1 còng số 8, 1 nón lưỡi trai có in công an hiệu. Ngoài ra, Công an TP HCM còn tạm giữ Trần Quốc Đạt (SN 1979) và Vũ Quốc Huy (SN 1979, cùng ngụ quận Gò Vấp) - những kẻ mặc áo khoác in công an hiệu và dòng chữ Công an thành phố.

Công an TPHCM cũng đã khuyến cáo người dân bình tĩnh, cảnh giác, không nghe theo các luận điệu xuyên tác và những lời kêu gọi, kích động, xúi giục tham gia tụ tập đông người, tuần hành, gây rối an ninh trật tự, không nghe theo kích động của kẻ xấu, thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. 

Phía công an TPHCM cũng đã đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng có những hoạt động dụ dỗ, kích động, tụ tập gây rối  cần báo ngay cho trực ban công an phường hoặc trực ban công an các quận, huyện để có biện pháp xử lý.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news