Tin mới

TP HCM lên phương án cho học sinh trở lại trường học trong tháng 3

Thứ ba, 25/02/2020, 19:45 (GMT+7)

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 25/2, sở GD&ĐT đã có những phương án cho học sinh quay trở lại trường học trong tháng 3.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP HCM chiều 25/2, ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) đề xuất cho học sinh đi học trở lại với nhiều phương án cho các cấp học, theo tin từ VnExpress Trí Thức Trực Tuyến. Cụ thể, các phương án đề xuất bao gồm:

  • Bậc tiểu học: Học sinh nghỉ đến hết 15/3. Ngày 16/3, học sinh lớp 5 đến lớp nhưng không tổ chức bán trú. Thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc tình dịch bệnh, sẽ có thông báo sau.
  • Bậc THCS: Ngày 2/3, học sinh lớp 9 đi học nhưng không tổ chức bán trú; ngày 16/3 các lớp khác đi học bình thường.
  • Bậc THPT: Ngày 2/3, học sinh lớp 12 đến trường nhưng chỉ học một buổi; ngày 16/3 các lớp còn lại đi học bình thường.
  • Các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ GD&ĐT trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế tự chủ
  • Trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, trung tâm giáo dục Kỹ năng sống... hoạt động trở lại từ ngày 16/3.

Học sinh bậc Tiểu học tại TP HCM có thể được nghỉ đến hết ngày 15/3. Ảnh: Internet

Các phương án đề xuất này đến từ một khảo sát của Sở. Theo đó, 43,3% đơn vị đề xuất đi học lại từ ngày 2/3. 29,2% cơ sở giáo dục nghề nghiệp đề xuất đi học lại từ 16/3. Còn lại, 27,5% đề xuất nghỉ đến hết tháng 3, đến trường từ ngày 1/4.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh các bên liên quan phải tính toán thời gian đi học lại của học sinh một cách hợp lý. Học sinh quay lại học tập sẽ cần một lượng khẩu trang rất lớn, khó đáp ứng đủ.

Hiện tại TP HCM đang có khoảng 2.000 trường học với khoảng 2 triệu học sinh. Nếu mỗi ngày học sinh đi học đều cần đeo khẩu trang thì cần khoảng 3 triệu cái. Với 8 tiếng ở trường thì mỗi học sinh dùng một khẩu trang là không đủ. Theo ông Phong, để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng khẩu trang của học sinh là rất khó, nếu không muốn nói đến bất khả thi.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thông tin 100% các đơn vị giáo dục nghề nghiệp đã tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên theo chỉ đạo của thành phố. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: “Nếu không có gì thay đổi, ngày 2/3 tới, học sinh trên địa bàn thành phố sẽ quay trở lại trường học”.

Ông đề nghị các nhà trường, phải thực hiện nghiêm theo các văn bản; tiếp tục nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh, có chế độ báo cáo thường xuyên; thực hiện nghiêm 5 giải pháp phòng chống dịch bệnh. giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu, các trường phải trang bị máy đo nhiệt kế điện tử, học sinh được kiểm tra nhiệt độ 2 lần/ ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news