Tin mới

TP. HCM: Mời tài xế cản đường xe cứu hỏa suốt 4 km lên làm việc

Thứ năm, 12/07/2018, 10:02 (GMT+7)

CSGT quận 12, TP. HCM đã mời tài xế có hành vi cản trở đoàn xe cứu hỏa đang trên đường đi làm nhiệm vụ lên giải trình vụ việc.

CSGT quận 12, TP. HCM đã mời tài xế có hành vi cản trở đoàn xe cứu hỏa đang trên đường đi làm nhiệm vụ lên giải trình vụ việc.

Chiều ngày 11/7, đại diện đội CSGT quận 12, TP. HCM cho biết, đã mời chủ xe cùng tài xế ô tô bảy chỗ có hành vi cản trở đoàn xe cứu hỏa gần 4 km trên đường Lê Văn Khương, quận 12 hôm 9/7 đến trụ sở làm việc, theo VnExpress.

“Chúng tôi đã gửi thư mời chủ ôtô lên làm việc về lỗi không nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ, sau đó sẽ đưa ra hướng xử lý”, đại diện CSGT quận 12 nói.

Tài xế cản đường xe cứu hỏa gần 4 km. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Ngọc Tường (phó ban ATGT TP. HCM) chia sẻ với Zing: “Việc cứu hỏa được tính từng giây, thế nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức, không chịu nhường đường. Nếu tài xế không bị khiếm thính hay khiếm thị thì cần phải xử lý nghiêm”.

Trước đó, sáng 9/7, 6 xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC quận 12 lên đường làm nhiệm vụ dập lửa tại căn biệt thự ở huyện Hóc Môn. Đến đường Lê Văn Khương, mặc cho tài xế xe cứu hỏa bật đèn, hú còi ưu tiên nhưng tài xế vẫn “giả điếc” không chịu nhường đường.

Sau khoảng gần 4 km bám đuôi, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đến hiện trường.

Điều 22, Luật Giao thông đường bộ quy định, xe chữa cháy được ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ. Khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường; không được gây cản trở.

Điều 5, Nghị định 46/2016 quy định: “Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news