Tin mới

TP HCM sẽ họp báo về vấn đề Thủ Thiêm trong tuần tới

Chủ nhật, 11/08/2019, 08:56 (GMT+7)

Tuần tới, TP HCM sẽ tiến hành họp báo bàn về vấn đề Thủ Thiêm.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet Tiền Phong cho hay trong tuần tới, UBND TP HCM sẽ tổ chức họp báo liên quan đến việc công bố thông tin về đô thị mới Thủ Thiêm và đối thoạt với 28 hộ dân thường xuyên khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án này.

Theo đó, ngày 10/8, bên lề cuộc làm việc giữa  Bí thư Thành ủy TPHCM và lãnh đạo UBND TPHCM với doanh nghiệp, nhà khoa học nghe đề xuất giải pháp xử lý các bãi chôn rác lâu năm, xử lý ô nhiễm môi trường và tạo quỹ đất phát triển đô thị, nguồn tin Tiền Phong xác nhận, Thường trực UBND TPHCM thống nhất thời gian họp báo liên quan đến việc công bố thông tin về Khu đô thị mới Thủ Thiêm và đối thoại với 28 hộ dân thường xuyên khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án này.

Dự kiến, buổi họp báo sẽ diễn ra vào chiều thứ 4 ngày 14/8 với nội dung cụ thể là công bố diện tích hơn 4,3 ha nằm ngoài ranh Thủ Thiêm và kế hoạch của UBND TPHCM thực hiện những nội dung Kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan công bố.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, sáng thứ 5 ngày 15/8, UBND TP HCM sẽ có cuộc đối thoại với 28 người dân có liên quan đến dự án KĐT mới Thủ Thiêm, đây là số người dân đi khiếu nại và tố cáo ở Hà Nội hiện đã trở về địa phương.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) yêu cầu thu hồi khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách Nhà nước để đầu tư cho Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm (quận 2).

Cụ thể, trong Kết luận số 1037, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP.HCM thực hiện thu hồi và hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách Nhà nước không đúng quy định đã đầu tư cho KĐTM Thủ Thiêm đến thời điểm 30/9/2018 là 26.315.905 triệu đồng; sớm có giải pháp huy động các nguồn vốn hợp pháp để trả nợ các khoản vay ngân hàng đã đầu tư cho KĐTM Thủ Thiêm là 4.286.225 triệu đồng.

Trong văn bản báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, UBND TPHCM trình bày rằng, khoản tiền đã tạm ứng đến thời điểm 30/9/2018 kể trên, chủ yếu chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dân và các khoản vay của Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu ĐTM Thủ Thiêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news