Tin mới

TP HCM thông tin về đất của Vũ “nhôm”

Thứ tư, 02/05/2018, 16:15 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND TP HCM nói rằng, tại TP có 2 địa chỉ nhà đất liên quan đến Vũ “nhôm” nhưng phần lớn là đất của bộ ngành Trung ương quản lý.

Lãnh đạo UBND TP HCM nói rằng, tại TP có 2 địa chỉ nhà đất liên quan đến Vũ “nhôm” nhưng phần lớn là đất của bộ ngành Trung ương quản lý.

Ngày 2/5, UBND TP HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tháng 4/2018 và 4 tháng đầu năm 2018.

Tại buổi họp, trả lời câu hỏi liên quan đến một số địa chỉ nhà đất tại TP HCM liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm"), ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết, đây là vụ án lớn trọng điểm của Ban chỉ đạo Trung ương. Tại thành phố có hai địa chỉ nhà đất nhưng phần lớn là các địa chỉ nhà đất của bộ ngành Trung ương quản lý.

"Về mặt thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất như thế nào đó thì của Trung ương, cấp cao hơn. Còn thành phố có 2 việc đó là quản lý quy hoạch, tham mưu thẩm định giá theo quan điểm của thành phố. Vụ việc Vũ Nhôm không phải thành phố không có trách nhiệm mà thẩm quyền của thành phố chỉ đến vậy ", ông Hoan thông tin.

TP HCM thông tin về đất của Vũ “nhôm” - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tháng 4/2018 và 4 tháng đầu năm 2018.

Trước đó, ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang tiến hành điều tra vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79); quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Trần Phương Bình (nguyên Tổng Giám đốc DAB) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015, liên quan đến hành vi chiếm đoạt 200 tỷ đồng của DAB.

Cùng ngày, VKSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định tố tụng nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các quyết định, đảm bảo an toàn, đúng quy định pháp luật. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản của các bị can do phạm tội mà có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ nhôm PC 46