Tin mới

TP HCM thông tin về việc hủy công văn cập nhật vùng dịch virus corona

Thứ hai, 17/02/2020, 22:21 (GMT+7)

Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM thông tin về việc hủy công văn cập nhật vùng dịch COVID-19.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền công văn cập nhật vùng dịch Covid-19 số 79 do Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM phát hành ngày 15/2.

Công Văn đã hủy vì thông tin vùng dịch không còn phù hợp. Ảnh: FB

Cụ thể nội dung công văn là: Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM xin thông báo đến quý cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và thuyền trưởng tàu thuyền hoạt động tại cảng TP.HCM vùng có ổ dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang hoạt động phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiện nay là:

+ Đối với tàu đến từ nước ngoài, vùng dịch nCoV là 31/31 tỉnh thành của Trung Quốc (không bao gồm HồngKông, Macau).

+ Đối với các tàu chạy nội địa, là các địa phương (xã, phường hoặc huyện) có ổ dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang hoạt động:

- Huyện Bình Xuyên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc

- Thị trấn Hợp Hòa thuộc huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc

- Xã Minh Quang thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

- Xã Định Hóa thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

- Xã Vạn Lương thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

- Phường 5, quận 3, TP.HCM.

Khi vùng dịch nCoV có sự thay đổi, trung tâm sẽ ra thông báo mới.
Ngay lập tức, trao đổi với PV PLO, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, cho biết văn bản nói trên còn trong nội bộ, chưa phát hành ra ngoài và đã bị hủy vì thông tin vùng dịch không còn phù hợp. Do đó có thể nói văn bản này không có giá trị.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức Thanh Niên cho hay, hiện nay, tại TP.HCM, báo cáo của hệ thống giám sát dịch Covid-19 TP cho biết tính đến ngày 16/2, TP có 51 người được cách ly tại các điểm tập trung của quận, huyện; hiện đã có 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang được theo dõi. 2.927 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì đã có 1.998 người hết thời gian theo dõi, 929 người đang được theo dõi. Các ca được cách ly đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh. Riêng tại bệnh viện dã chiến ở H.Củ Chi đang có 24 người đi về từ vùng dịch Covid-19 được cách ly.

Đối với 15 người đang được cách ly trong một khách sạn ở P.5, Q.3 do tiếp xúc với ông T.K.H (quốc tịch Mỹ, nhiễm nCoV), tuy đã 16 ngày nhưng vẫn chưa được rời khách sạn. Theo dự kiến của UBND Q.3, sáng 15.2, tức sau 15 ngày cách ly, Q.3 sẽ công bố hết thời hạn cách ly các ca tiếp xúc ông H. Tuy nhiên, vào giờ cuối do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) có chỉ đạo mới nên quận chưa công bố, phải chờ kết quả XN lại của 15 người này âm tính hết thì mới gỡ cách ly. Sức khỏe ông H. đã ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM virus corona