Tin mới

TP HCM vẫn tiếp tục tạm ngưng xe buýt, xe khách, taxi và xe hợp đồng, du lịch

Thứ tư, 22/04/2020, 21:26 (GMT+7)

Toàn bộ hoạt động xe buýt, xe khách, taxi và xe hợp đồng, du lịch (trừ xe dưới 9 chỗ) tại TP HCM vẫn tiếp tục tạm ngưng trừ xe taxi, Grab được hoạt động trở lại.

Tối ngày 22/4, theo tin tức từ Người Lao Động, Thanh Niên, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho biết, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ và UBND TP có chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP HCM vẫn tiếp tục tạm ngưng.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM như sau:

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ) và xe du lịch (trừ xe dưới 9 chỗ) tiếp tục ngưng hoạt động từ ngày 23/4 đến hết ngày 3/5/2020. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Các chuyến xe thuộc đối tượng được phép hoạt động này phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Đối với xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ) và xe du lịch (dưới 9 chỗ) được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 23/4/2020 trên địa bàn TP.HCM. Hành khách buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, từ ngày 1/4 đến nay, toàn bộ hoạt động vận tải bằng xe buýt, xe khách liên tỉnh, xe hợp đồng, du lịch... tại TP HCM đã tạm ngưng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe khách xe bus Grab TP HCM