Tin mới

Tp. Hồ Chí Minh: Cứu kịp thời một thai phụ bị vỡ thai

Thứ tư, 29/06/2016, 20:54 (GMT+7)

Thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, xuất huyết nội đầy bụng nhưng được các bác sỹ cấp cứu và phẫu thuật kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, xuất huyết nội đầy bụng nhưng được các bác sỹ cấp cứu và phẫu thuật kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Theo tin trên Người lao động, chiều 29/6, đại diện Bệnh viện Xuyên Á (huyện Củ Chi, tp Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, xuất huyết nội. Bệnh nhân được xác định là chị P.T.N. (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM).

Hiện sức khỏe của chị N. đã dần ổn định. Ảnh: NLĐ

Trước đó, chị N. đột nhiên bị đau bụng dữ dội, choáng và được gia đình gọi Trạm Cấp cứu 115 Bệnh viện Xuyên Á. Thời điểm nhập viện, chị N. khó thở, sốc mất máu. Và chỉ trong vòng 20 phút, bệnh nhân được chuyển đến phòng mổ để được phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

Với sự phối hợp khẩn trương giữa liên khoa cấp cứu, sản khoa, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức.., các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt tai vòi tử cung trái, cầm máu, làm sạch ổ bụng… cứu sống bệnh nhân.

Theo Ths. BS Huỳnh Công Chánh, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Xuyên Á, đây là ca khá nặng, bệnh nhân tụt huyết áp, khó thở. Nếu không cấp cứu cầm máu kịp thời thì tình trạng sẽ rất xấu dẫn đến tử vong.Được biết, sau 1 ngày phẫu thuật, hiện sức khỏe của chị N. đã dần ổn định.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news