Tin mới

TP.HCM: 19 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép bỏ chạy toán loạn khi gặp công an

Thứ năm, 30/07/2020, 15:09 (GMT+7)

Công an P.Phú Thạnh (Q.Tân Phú, TP.HCM) khi tuần tra đã phát hiện nhóm 19 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, trưa 30/7, lãnh đạo UBND quận Tân Phú xác nhận cơ quan chức năng quận Tân Phú đã phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 11 người này đã được đưa đến số 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để cách ly theo quy định.

Nhóm người Trung Quốc bị phát hiện tại TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

Theo báo cáo Công an P.Phú Thạnh, lúc 0 giờ 30 ngày 30.7, Tổ tuần tra Công an P.Phú Thạnh tuần tra theo kế hoạch. Khi đến hẻm 539 Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú thì phát hiện có 19 người có biểu hiện nghi vấn nên tiến lại gần kiểm tra hành chính.

Thấy tổ tuần tra, nhóm người này bỏ chạy, tổ tuần tra giữ lại được 9 người, 10 người còn lại bỏ chạy ra hướng đường Lũy Bán Bích. Sau đó, Công an phường Phú Thạnh đã phối hợp tổ tuần tra 363 Công an quận Tân Phú tiếp tục tìm kiếm và giữ được thêm 2 người.

Khu cách ly của Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: Tuổi trẻ

Qua làm việc ban đầu, 11 người này có quốc tịch Trung Quốc, trong đó có 2 người có hộ chiếu, 9 người còn lại không có hộ chiếu. Nhóm người này đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo lãnh đạo UBND quận Tân Phú, hiện cơ quan chức năng đang tập trung truy tìm số người còn lại.

Xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Internet

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19, lãnh đạo Bộ Công an đề nghị các địa phương có biên giới kiểm soát chặt không chỉ các cửa khẩu mà "thực sự kiểm soát" đường mòn, lối mở. Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với biên phòng để thực hiện việc này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thống nhất yêu cầu Bộ Công an khởi tố, điều tra đường dây đưa người vào Việt Nam bất hợp để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM