Tin mới

TP.HCM: Bị cướp giật túi xách, 1 phụ nữ chết thảm, 1 bị thương

Thứ bảy, 27/10/2018, 09:42 (GMT+7)

Một bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết đây là trường hợp 2 phụ nữ đi chung xe gắn máy bị giật túi xách.

Một bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết đây là trường hợp 2 phụ nữ đi chung xe gắn máy bị giật túi xách.

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Tuổi trẻ, sáng 27/10, Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM cho biết nơi đây vừa ghi nhận một nạn nhân tử vong do bị giật túi xách.

Trước đó, khuya 25/10, BV Nhân dân 115 tiếp nhận 2 bệnh nhân nữ được chuyển đến từ một BV quận. Cả 2 bị đa chấn thương, chấn thương sọ não và các nội tạng khác do té xuống đường.

Bị cướp giật túi xách, một phụ nữ chết thảm, một bị thương - Ảnh 1.

Các bác sĩ đang cấp cứu một nạn nhân chấn thương sọ não do bị giật túi xách. Ảnh: BV Nhân dân 115

Khi đến viện, một nạn nhân (30 tuổi, người điều khiển xe) đã ngưng tim. Ngay lập tức, các bác sĩ  tiến hành hồi sức tích cực. Sau đó, tim nạn nhân đập lại và duy trì được trong 5 giờ. Tuy nhiên, do chấn thương sọ não và các nội tạng khác quá nặng, nạn nhân ngưng tim lần 2 và đã không qua khỏi.

Nạn nhân thứ 2 (25 tuổi, người ngồi sau xe) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng đau nhiều vùng đầu và khuỷu tay phải, hàm dưới đau nhiều và sai khớp cắn.

Nạn nhân được các ba nẹp bột cánh tay phải, chụp CT scan sọ não. Kết quả cho thấy nạn nhân vỡ xương gò má và xương hàm nên dược phẫu thuật xương hàm dưới.

Một bác sĩ của BV Nhân dân 115 cho biết đây là trường hợp 2 phụ nữ đi chung xe gắn máy bị giật túi xách.

Trong tình hình an ninh trật tự chưa được đảm bảo, vị bac sĩ này khuyến cáo người dân hạn chế mang, đeo, khoác… túi xách khi đi xe gắn máy. Nếu phải đem theo túi xách thì nên bỏ vào cốp xe hoặc đặt giữa 2 người. Ngoài ra, nên mặc áo khoác bên ngoài che kín túi xách.

“Hạn chế sử dụng túi xách có giá trị cao. Nếu không may bị giật túi xách khi đang đi xe gắn máy thì không nên cố sức giằng co hoặc phóng xe đuổi theo, vì điều này có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc” , vị bác sĩ này lưu ý.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news