Tin mới

TP.HCM: Cháy chung cư cao cấp vào giữa đêm 13 người chết

Thứ sáu, 23/03/2018, 07:08 (GMT+7)

Đã có 13 người chết, 14 nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư Carina (phường 6, quận 8), TP.HCM. Nhiều người tuyệt vọng nhảy từ toà nhà xuống, cả trăm người khác hoảng loạn rọi đèn pin kêu cứu trên các tầng cao.

Đã có 13 người chết, 14 nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư Carina (phường 6, quận 8), TP.HCM. Nhiều người tuyệt vọng nhảy từ toà nhà xuống, cả trăm người khác hoảng loạn rọi đèn pin kêu cứu trên các tầng cao.

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, SGGP, rạng sáng 23/3, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết thông tin ban đầu đã có 13 người chết, 14 người bị thương trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina (phường 6, quận 8).

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn vào giữa đêm, ít nhất 13 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Lực lương chức năng dùng xe thang cứu những nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: FB

Thông tin ban đầu, khoảng 0h khuya 23/3, một đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8. Đám cháy nhanh chóng lan rộng gây khói mịt mù, náo loạn cả một khu phố.

Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM từ nhiều quận, huyện đã được huy động để tham gia chữa cháy.

Tính tới 5h sáng cùng ngày, một lãnh đạo PCCC TP.HCM cho biết đã có ít nhất 13 người thiệt mạng cùng 14 người bị thương.

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn vào giữa đêm, ít nhất 13 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: FB

Đến 6h cùng ngày, lực lượng chức năng hiện tiếp tục họp bàn, triển khai lực lượng đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt. Ông Hưởng cũng cho biết đã điều 34 xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường.

Một chiến sĩ tham gia cứu hộ tại hiện trường kể, anh cùng đồng đội phát hiện 5 thi thể tại tầng 3, trong đó chủ yếu là phụ nữ. Chiến sĩ trẻ này cho biết chưa bao giờ phát hiện số lượng người chết đông như vậy.

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn vào giữa đêm, ít nhất 13 người thiệt mạng - Ảnh 5.

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn vào giữa đêm, ít nhất 13 người thiệt mạng - Ảnh 4.

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, 13 người thiệt mạng, 14 người bị thương - Ảnh 5.

Theo ghi nhận có nhiều nạn nhân bất động được đưa ra ngoài chưa rõ sống chết, trong đó có nhiều trẻ em. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát PCCC còn giam gia giải cứu hàng trăm nạn nhân mắc kẹt ở các tầng cao. Họ phải mặc đồ bảo hộ tiến vào toà nhà qua nhiều hướng. Trong đó chiều tốp chiến sĩ đi cầu thang bộ đến từng căn phòng để giải cứu người.

chay-6-3078-1521754622.jpg

Một số người dùng rèm, chăn buộc thành dây để đu xuống đất. Một người chứng kiến cho biết trong khi đu xuống, một phụ nữ bị trượt chân rơi từ tầng 19 xuống đất tử vong.

 34 xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường. Ảnh: Dân trí

Một nguồn tin cho biết, trong số các nạn nhân tử vong có nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Hiện, hiện trường vẫn đang được phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Chung cư xảy ra cháy cách trung tâm quận 1 khoảng 12km. Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đưa vào sử dụng khoảng 6, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8. Chung cư này được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news