Tin mới

TPHCM: Chiếc Boeing 707 đầu tiên của VN bất ngờ bị "xẻ thịt"

Thứ ba, 16/06/2015, 16:00 (GMT+7)

Sau 35 năm phơi nắng mưa trong khuôn viên trung tâm huấn luyện bay TP.HCM, chiếc Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam - loại đã từng được Tổng thống Mỹ sử dụng đã bị đem ra “xẻ thịt”.

Sau 35 năm phơi nắng mưa trong khuôn viên trung tâm huấn luyện bay TP.HCM, chiếc Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam - loại đã từng được Tổng thống Mỹ sử dụng đã bị đem ra “xẻ thịt”.

[mecloud]yvgVej3BJS[/mecloud]

Gần một tuần qua, người dân khu vực phường 2, quận Tân Bình (TPHCM) hết sức bất ngờ xen lẫn bất bình khi phải tận mắt chứng kiến cảnh chiếc máy bay đã gắn bó với người dân nơi đây gần nửa thập kỉ bị đem ra “xẻ thịt”.

Kể từ khi sự việc xảy ra, đã có rất nhiều ý kiến phản đối được đưa ra nhằm chấm dứt hành động này, tuy nhiên việc thi công tháo dỡ, cắt xẻ vẫn tiếp diễn ngày qua ngày.

Đội trưởng đội thi công cho biết, nhóm thi công được một công ty của Bộ Quốc phòng thuê tháo dỡ, cắt nhỏ máy bay thành từng phần để vận chuyển tới nới khác, còn việc sử dụng những phần này với mục đích gì thì không hay biết. Hiện, nhóm đã làm việc tới ngày thứ 5 và đã hoàn thành hơn 50% công việc. Dự kiến đến hết tuần này, việc cắt dỡ sẽ kết thúc.

Chị Phương (40 tuổi), làm nghề bán nước giải khát ở khu vực này cho biết, chị hết sức buồn và bất ngờ về quyết định cắt rã chiếc máy bay. “Chẳng hiểu họ nghĩ gì mà lại cắt phá nó đi. Tôi ngồi bán nước ở đây cũng gần 20 năm rồi. Nhờ có nó mà ngày nào ở đây cũng có khách tới tham quan, chụp ảnh.

Tây có, ta có, già trẻ cũng có, mà đặc biệt là mấy đứa nhỏ, chúng thích lắm. Lúc đội thi công về, tôi cứ nghĩ là người ta tìm cách di dời hoặc bảo dưỡng để mở cửa cho khách thăm quan ghé thăm, ai ngờ...”.

Từng được đánh giá là cuộc cách mạng trong ngành hàng không, Boeing 707 là dòng máy bay phản lực đầu tiên của Mỹ với sức chở 181 hành khách và tốc độ lên tới 966km/h.

Đây là chiếc Boeing sản xuất năm 1957, mang số hiệu VN-A304 thuộc hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Máy bay có chiều dài khoảng 30m, sải cánh khoảng 15m.

Được biết, từ 1980, do xuống cấp và chi phí vận hành, bảo dưỡng quá cao nên chiếc Boeing này phải dừng bay và bị Trung tâm huấn luyện bay tháo dỡ tất cả máy móc, thiết bị nhằm phục vụ huấn luyện.

Sau khi bị kéo về số 117, Hồng Hà (Phường 2, Quận Tân Bình), bộ khung chiếc máy bay được ngành nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không dân dụng phía Nam trưng dụng để kinh doanh dịch vụ cà phê Boeing và chụp hình lấy ngay đầu tiên ở Sài Gòn.

Dưới đây là những hình ảnh chiếc Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam đang bị "xẻ thịt" do PV báo Người Đưa Tin ghi lại ngà 16/6/2015:

Chiếc máy bay thời điểm chưa bị cắt phá từng là nơi được nhiều du khách tới thăm quan, chụp hình

 

Toàn cảnh công trường đang thi công 

  

Nhóm thi công đang thực hiện cắt dỡ máy bay

   

Bộ khung máy bay bị cắt thành từng miếng nhỏ để tiện vận chuyển   

 

Phần khoang máy bay, nơi từng được sử dụng kinh doanh cà phê và chụp hình kỉ niệm   

 

Dù qua 35 nằm phơi nắng mưa, phần đuôi máy bay vẫn còn hiện rõ số hiệu VN-A304

 

Võ Thái - Hải Đăng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news