Tin mới

TP.HCM chính thức phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 5/8

Thứ ba, 04/08/2020, 08:41 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết từ ngày 5/8, sẽ chính thức phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo tin tức từ Thanh niênPLO, chiều 3/8, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhận định dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh. Ông Phong đề nghị các ban ngành, UBND các quận, huyện có cách thức chỉ đạo phù hợp với từng thời điểm của dịch bệnh hiện nay.

Ảnh: Thanh niên

Trước tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang, ông Phong cho biết kể từ ngày 5/8, các địa phương bắt đầu xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, công khai danh sách các địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, ấp, tổ dân phố, nếu khan hiếm hàng, tăng giá phải báo cáo ngay cho Sở Công thương.

>>> Xem thêm: Khẩu trang giảm giá sốc khiến dân buôn hoang mang

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng việc đeo khẩu trang là một trong những biện pháp cơ bản để tránh dịch bệnh lây lan. Việc này rất dễ làm, không tốn nhiều tiền nhưng nhiều nước bỏ lơi và đã bị "vỡ trận".

Ảnh: Vnexpress

Ngoài ra, Công an TP.HCM tái lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn, thành lập các đội phản ứng nhanh, tuần tra giải tán các đám đông quá 30 người trước công sở, trường học.

Trước đó, cuối tháng 3, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo đến lãnh đạo các sở, ngành và chủ tịch UBND quận, huyện về việc xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh: PLO

Theo Nghị định số 176/2013, người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng. Trong khoảng một tháng áp dụng trước đó, TP HCM đã xử phạt hơn 4.300 trường hợp với gần 870 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news