Tin mới

TP.HCM cho phép taxi, xe công nghệ, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại

Thứ năm, 23/04/2020, 21:21 (GMT+7)

UBND TP.HCM chấp thuận phương án của Sở GTVT về việc cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ hoạt động vận tải bình thường trở lại từ 23/4.

Theo Tri Thức Trực Tuyến Thanh Niên, UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP từ ngày 23/4 theo đề xuất của Sở GTVT.

Theo đó, TP.HCM cho phép hoạt động vận tải bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ như các dịch vụ GrabCar, beCar hoạt động trở lại bình thường từ ngày 23/4.

Hệ thống xe buýt có trợ giá sẽ công bố các tuyến hoạt động trở lại sau ngày 3.5. Xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung quản lý giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT tỉnh liền kề có liên quan thống nhất.

Bộ GTVT ủy quyền việc quyết định hoạt động vận tải nội tỉnh cho địa phương. Ảnh: Internet

Với các tuyến xe cố định liên tỉnh, Sở đề nghị chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và đến 50% với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp. Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Sở GTVT tỉnh, thành có liên quan để thống nhất triển khai thực hiện kể từ ngày 23/4.

Đối với xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) và xe du lịch, Sở đề xuất chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và 50% với các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Trước đó, theo công văn của Bộ GTVT ngày 22/4, việc quyết định tổ chức hoạt động vận tải nội tỉnh do chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM vận tải