Tin mới

TP.HCM: Đã có kết quả xét nghiệm 92 người ở chung cư có ca tái dương tính

Thứ sáu, 01/05/2020, 14:19 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có thông báo mới nhất về kết quả xét nghiệm của 92 cư dân ở chung cư có ca tái dương tính Covid-19.

Theo tin tức từ Tiền phongNgười Lao động, trưa 1/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, mẫu xét nghiệm ngày thứ 15 của bệnh nhân 92 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 5 và ngày thứ 10, đều cho kết quả âm tính.

Ngay sau khi ghi nhận kết quả dương tính trở lại của bệnh nhân 92 (mẫu bệnh phẩm ngày thứ 15 sau xuất viện), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế Quận 1 đã chuyển bệnh nhân trở lại bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc, toàn bộ người dân các căn hộ trong chung cư và vệ sinh khử khuẩn toàn khu vực.

Lực lượng chức năng lập hàng rào cách ly và canh gác khu vực chung cư nơi bệnh nhân 92 đang ở - Ảnh: Tuổi trẻ

Đêm 30/4, kết quả xét nghiệm 87 cư dân của chung cư và 5 nhân viên của cửa hàng tiện lợi gần đó, đều âm tính.

Kết quả này cho thấy BN92 không lây bệnh cho những người sống xung quanh, trên cơ sở đó, người dân trong chung cư có thể sinh hoạt bình thường nhưng vẫn phải tự theo dõi sức khỏe, mang khẩu trang liên tục, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc gần với người khác.

Riêng với các hộ gia đình tại tầng có căn hộ của bệnh nhân lưu trú, ngành y tế đề nghị tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, giám sát chặt chẽ hơn trong những ngày tới.

Trước đó, TP.HCM đã ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính vào ngày thứ 5 sau xuất viện và 1 trường hợp tái dương tính vào ngày thứ 9 sau xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM dịch covid-19