Tin mới

TP.HCM: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ hai, 03/08/2020, 14:34 (GMT+7)

20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bàn giao cho Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xử lý đã có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niên, trưa ngày 3/8, ông Nguyễn Hoàng Thiện Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết từ 27/7 đến trưa 3/8, có 3.990 người dân sinh sống trên địa bàn quận khai báo đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7.

Người dân đến Trạm y tế P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM khai báo y tế. Ảnh: Thanh niên

Đến nay, ngành y tế quận Bình Thạnh đã lấy mẫu xét nghiệm của 2.072 người, trong đó có 229 có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Trong số kết quả âm tính với virus Sars-CoV-2 có 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn quận.

Hiện tại, 20 người này được chuyển về 2 khu cách ly tập trung của TP.HCM tại huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

Theo Người lao động, tính đến 7h ngày 3/8, đã có tới 36.754 người từ Đà Nẵng về TP HCM khai báo y tế, 23.949 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 5.565 mẫu kết quả âm tính. Các mẫu dương tính chính là những bệnh nhân Covid-19 mới vừa được công bố. Các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Về những người tiếp xúc với 8 bệnh nhân Covid-19 mới được xác định tại TP HCM thời gian qua, HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm được 627 trường hợp, trong đó 235 người đã có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Tại TP HCM có 1.478 người đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và 8.994 người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Ảnh minh họa: Internet

TP.HCM tiếp tục rà soát, xác minh người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7 thực hiện khai báo y tế, liên hệ thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được cách ly y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TP.HCM và Sở Y tế tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe, các hãng xe có tuyến hành khách từ các tỉnh, thành có ca bệnh, lưu ý các phương tiện từ Đà Nẵng vào TP.HCM.

Tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi nặng trong cơ sở y tế, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tổ chức giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt khi ghi nhận chùm ca có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp trong khu dân cư. Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp thông tin người có triệu chứng viêm hô hấp cấp đến mua thuốc, thông báo cho phòng y tế và trung tâm y tế địa phương để giám sát, theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM