Tin mới

TP.HCM: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của gần 52.000 người từ Đà Nẵng về

Thứ bảy, 15/08/2020, 12:21 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM đã hoàn tất việc xét nghiệm 52.449 người từ Đà Nẵng về TP.HCM từ ngày 1/7.

Theo tin tức từ Tuổi trẻNgười lao động, sáng 15/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) công bố hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát người về từ Đà Nẵng. Theo đó, tính đến hết ngày 14/8, TP.HCM có 52.449 người rời Đà Nẵng từ 1/7 đã thực hiện khai báo y tế tại các trạm y tế địa phương và tất cả đều đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Ảnh minh họa: Internet

Kết quả xét nghiệm cho thấy có 51.577 trường hợp âm tính, 6 trường hợp dương tính, 866 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm. 6 trường hợp dương tính này đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng và điểm nguy cơ tại Đà Nẵng theo thông báo của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi gặp một số bất cập vào những ngày đầu thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19 người về từ Đà Nẵng, TP đã tiến hành phân loại nguy cơ, những trường hợp nguy cơ cao đã được thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp.

Ảnh minh họa: Internet

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho rằng, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn hiện hữu từ những người nhập cảnh trái phép, những người về từ vùng dịch trong nước nhưng không khai báo y tế.

Ảnh minh họa: Internet

Để tiếp tục kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân tuyệt đối không được chủ quan, cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế (đeo khẩu trang, hạn chế tập trung nơi đông người, rửa tay thường xuyên...).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM Đà Nẵng