Tin mới

TP.HCM: Đề nghị cưỡng chế, xử phạt nếu người dân ra đường không đeo khẩu trang

Thứ năm, 26/03/2020, 20:05 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Chủ tịch UBND TP có chỉ thị buộc mọi người dân TP.HCM khi ra đường phải đeo khẩu trang.

Theo VTV24 Tuổi Trẻ, chiều 26/3, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, ngoài việc hạn chế tối đa tiếp xúc đông người, việc đeo khẩu trang là biện pháp rẻ tiền và hữu hiệu nhất để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trong thời điểm này.

Bí thư Nhân cho biết, qua báo cáo về tình hình cung cấp khẩu trang và đeo khẩu trang của các quận huyện lên thành phố, vẫn còn ghi nhận tình trạng nhiều người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.

Người dân TP.HCM đeo khẩu trang khi đi vào các trung tâm thương mại hoặc nơi đông người. Ảnh: Zi

Nói về tình trạng này, Bí thư Thành ủy chỉ rõ: "Ở một số chợ, người bán hàng không đeo khẩu trang, người bán bánh mỳ không đeo khẩu trang. Tôi cũng nghe phản ánh nhiều người dân ở quận Bình Thạnh chưa chấp hành đeo khẩu trang. Đề nghị các quận huyện kiểm tra kỹ cái này".

Bí thư Nhân cho rằng việc người dân không có thói quen đeo khẩu trang, và chậm hạn chế việc đi lại là nguyên nhân chính khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh tại các nước châu Âu.

"Tôi đề nghị Chủ tịch UBND thành phố có chỉ thị người dân thành phố ra đường phải đeo khẩu trang hết. Tất cả mọi người phải thực hiện, người nào không làm thì phải xử phạt. Phải xem đây không phải là việc làm khuyến khích mà là cưỡng chế".

Từ đó, ông Nhân đề nghị Chủ tịch UBND TP ra chỉ thị từ ngày mai (27/3), người dân ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người nào không đeo thì lập biên bản xử phạt nghiêm.

Ngoài ra, ông Nhân cũng yêu cầu Sở Y tế công bố các loại khẩu trang đạt chuẩn của Bộ Y tế để người dân nắm vì hiện đã xuất hiện tình trạng làm giả khẩu trang trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news