Tin mới

TP.HCM: Đề xuất chuyển khẩu trang quản lý thị trường tạm giữ phát cho các trường

Thứ sáu, 21/02/2020, 19:36 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM đề xuất chuyển khẩu trang y tế mà Cục quản lý thị trường tạm giữ trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra cho các trường học, Hội chữ thập đỏ.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVTC, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị có văn bản đề nghị Cục quản lý thị trường thành phố xin ý kiến UBND TP.HCM về việc sử dụng lượng khẩu trang y tế bị tạm giữ trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố.

Nhu cầu khẩu trang tăng cao trong mùa dịch. Ảnh: Tuổi trẻ

Cụ thể, đối với khẩu trang xác định được nguồn gốc, đề xuất cung cấp cho những đơn vị có nhu cầu như Hội Chữ Thập đỏ TP, các trường học…

Đối với khẩu trang không xác định được nguồn gốc, đề nghị Cục quản lý thị trường TP gửi mẫu kiểm nghiệm tại các đơn vị có chức năng kiểm nghiệm.

Trường hợp khẩu trang sau khi kiểm nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn của khẩu trang y tế, đề nghị đem cung cấp cho các đơn vị có nhu cầu. Với số khẩu trang không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sản xuất khẩu trang cần có đủ các văn bản pháp lý như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và các loại giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news