Tin mới

TP.HCM dự kiến đón hàng ngàn người từ nước ngoài trở về

Thứ ba, 21/04/2020, 19:38 (GMT+7)

Bước sang giai đoạn mới phòng chống dịch Covid-19, TP.HCM đã lên kế hoạch để đón hàng ngàn người Việt từ nước ngoài trở về.

TP.HCM đã trải qua 13 ngày không phát sinh ca Covid-19 mới. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Tiền Phong, TP.HCM xác định đang bước sang giai đoạn tiếp theo của  cuộc chiến phòng chống Covid-19. Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tối 20/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo các sở, ban, ngành chủ động lên phương án đón người Việt từ nước ngoài trở về.

Ông Nguyễn Trung Hòa, giám đốc Trung tâm y tế Q.Gò Vấp cho biết trong lần đón người Việt từ nước ngoài trở về lần này, TP.HCM đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Mỗi người trở về sẽ được bố trí cách ly 1 phòng riêng, nghĩa là được "cách ly trong cách ly".

Ông Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết thành phố đã lên phương án sẵn sàng cách ly số lượng lớn người nhập cảnh, người tiếp xúc với ca bệnh, người có nguy cơ. Bên cạnh đó, một loạt các giải pháp sẽ được triển khai đồng bộ để nâng cao năng lực của các đội phản ứng nhanh, xét nghiệm, sàng lọc cho hành khách đi tàu, xe, máy bay và các công nhân tại các khu công nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news