Tin mới

TP.HCM: Gần 6.000 người từ Hàn Quốc về, cách ly cả người đến từ Iran và Ý

Thứ bảy, 29/02/2020, 20:04 (GMT+7)

Để đảm bảo phòng chống lây nhiễm Covid-19, từ 0h đêm 29/2, ngoài Hàn Quốc, TP.HCM thực hiện cách ly và khai báo y tế đối với công dân từ 2 quốc gia Iran và Ý.

Theo tin tức trên Zing.vn, VOV, chiều 29/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức buổi họp khẩn liên quan đến công tác phòng dịch trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định tình hình dịch Covid-19 hiện rất phức tạp. Ảnh: Q.H.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết sơ bộ hiện có 22.000 người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông cho rằng 1/3 (khoảng 7.000 người) có nhu cầu về các tỉnh phía nam.

"TP.HCM cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch, nếu không sẽ rất khó ứng phó. TP.HCM sẵn sàng đưa đón các trường hợp về các tỉnh, thành lân cận”, ông Nguyễn Thành phong nhấn mạnh và đề nghị cục xuất nhập cảnh và tổng công ty hàng không nắm và báo cáo lại thông tin, số lượng người về trước khi máy bay hạ cánh.

Nhân viên Trung tâm Kiểm dịch quốc tế đo thân nhiệt hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNE

Không thể hạ cánh xuống rồi mới tính toán kiểm dịch cách ly giám sát thế nào, sẽ gây ùn ứ quá tải.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng nhận định: "Tổ chức Y tế thế giới đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất. Số ca bệnh đã tăng mạnh trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp".

Theo thông tin của ban chỉ đạo, từ ngày 23-27/2, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã đón 5.674 người từ Hàn Quốc về nên lượng du khách chờ đợi kiểm tra dịch tễ rất đông.


Do TP.HCM áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch, trong một số khoảng thời gian cao điểm, nên sân bay có hiện tượng ùn ứ.

Cũng tại buổi họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, tình hình các ca nhiễm Covid-19 trên thế giới hết sức phức tạp.

Tính đến 16h hôm nay, thế giời ghi nhận 85.186 người nhiễm, trong đó 2.833 trường hợp tử vong. Đặc biệt, những quốc gia Châu Âu tăng nhanh các ca nhiễm.

Hiện nay thành phố đang tiếp tục thực hiện cách ly các công dân Hàn Quốc và hành khách đi qua vùng 2 vùng dịch của Hàn Quốc. Để đảm bảo phòng chống lây nhiễm, từ 0h đêm 29/2, việc thực hiện cách ly và khai báo y tế sẽ được thực hiện đối với công dân từ 2 quốc gia Iran và Ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news