Tin mới

TP.HCM: Hàng trăm ôtô và xe máy chết đứng giữa biển nước từ đêm tới sáng

Thứ hai, 26/11/2018, 13:45 (GMT+7)

Con đường Phan Huy Ích dài gần 2 km nước đều ngập quá đầu gối. Giao thông qua đây gần như tê liệt khi dòng xe tải, container, xe bồn, taxi… dồn ứ vì chết máy.

Con đường Phan Huy Ích dài gần 2 km nước đều ngập quá đầu gối. Giao thông qua đây gần như tê liệt khi dòng xe tải, container, xe bồn, taxi… dồn ứ vì chết máy.

Sáng 26/11, TP. HCM vẫn còn mưa nhỏ, nhiều con đường nước không thể thoát sau một trận mưa kéo dài cả ngày lẫn đêm. Tại đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình), hàng trăm ôtô, xe máy chết đứng giữa biển nước.

Hàng trăm ôtô, xe máy chết đứng giữa biển nước. (Ảnh: VnExpress)

Người đi đường khổ sở dắt xe máy bì bõm trên đường ngập. Hầu hết các xe máy qua đoạn trên đều chết máy. Nhiều người chạy xe đạp và xe máy bị nước lùa té ngã.

Chia sẻ với Báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Bình (41 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) cho biết, chưa bao giờ ông chứng kiến cảnh ngập sâu như lần này.  

“Bình thường ngập 3-4 tiếng đồng hồ là hết, lần này ngập từ 5h chiều qua đến giờ. Nước ùa vào trong nhà 30-40 cm, còn ngoài đường thì sâu đến bụng tôi. Tối qua tôi phải thuê khách sạn cho hai đứa con ở, còn tôi ngồi đây đến sáng để canh nhà không ngủ được gì. Nhà tôi bán đồng hồ, ổ khóa và hủ tiếu, ngập hôm qua đến nay không buôn bán được gì” – ông Bình than thở.

Một tài xế xe khách cho biết trên VnExpress, tối qua anh lái xe từ Vĩnh Long về Bến xe miền Đông, có ngang qua đây trả khách. Vừa mới chạy được đoạn thì xe chết máy, nước tràn vào ghế của hành khách khiến họ phải lội nước về trong đêm. (Ảnh: VnExpress)

Con đường Phan Huy Ích dài gần 2 km nước đều ngập quá đầu gối. Giao thông qua đây gần như tê liệt khi dòng xe tải, container, xe bồn, taxi… dồn ứ vì chết máy. (Ảnh: VnExpress)

Xe cứu hộ không đến được, các tài xế đành ngủ trên ôtô suốt đêm. “Cả đêm không ngủ được, cứ ngồi chôn chân. Nước tràn vô hết hội thất xe cũng mặc kệ thôi”, anh Nguyễn Bá ngán ngẩm nói. (Ảnh: VnExpress)

“Thức trắng cả đêm, mãi đến sáng tôi phải nhờ phụ xe lội nước cả cây số mới mua được đồ ăn sáng. Con đường này cứ mưa là ngập nhưng nặng thế này thì lần đầu tôi thấy”, tài xế cho biết. (Ảnh: VnExpress)

Hàng loạt ôtô nằm “chịu trận” giữa đường khi nước ngập quá bánh xe, tràn cả vào capô, ướt hết động cơ. (Ảnh: VnExpress)

Nước ngập ướt nội thất, cốp xe nên tài xế Lê Tuấn Anh phải mượn xô nhà dân để tát nước. “Cả đêm tôi phải bỏ xe vô tạm hiên nhà dân ngay đó trú chứ không dám ngủ. Giờ chỉ biết chờ nước cạn rồi gọi cứu hộ kéo đến gara”, anh Tuấn Anh chia sẻ. (Ảnh: VnExpress)

Người dân bên đường liên tục đứng ngoài dòng nước nhắc người đi đường không đi sâu vào bên trong và phụ tài xế đẩy ôtô. (Ảnh: VnExpress)

Nhiều ôtô ngập nước chết máy đành “chịu trận” nằm chờ từ tối 25/11 đến sáng 26/11. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news