Tin mới

TP.HCM hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng cho người lao động vì dịch Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020, 19:47 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ giảm một nửa phần thu nhập tăng thêm năm nay, dành phần đó hỗ trợ cho người lao động mất việc làm.

Chiều ngày 26/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã có buổi họp giao ban trực tuyến. Tại cuộc họp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhận định dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo Tri Thức Trực Tuyến Dân TríBí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin về thống nhất chủ trương hỗ trợ cho khoảng 600.000 lao động bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19.

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM. Ảnh: HMC

"Có 600.000 người thành phố mình mất thu nhập do ảnh hướng của dịch. Theo chúng tôi ước tính nếu lấy một nửa thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức sẽ đủ hỗ trợ 600.000 người lao động với mức 1 triệu/tháng", ông Nhân nói.

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM cho biết Thành ủy đã thống nhất và thành phố sẽ có thông báo sớm. Ông kêu gọi trong lúc khó khăn, mỗi người dân giảm tiêu dùng để chống dịch. Bí thư nhấn mạnh 2 tuần tới là thời kỳ rất đặc biệt để kiểm soát nguy cơ dịch bệnh lan rộng, không vượt quá 1.000 ca trên cả nước.

Bên cạnh đó, người dân thành phố cũng thực hiện tốt việc hạn chế ra đường, tụ tập đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tất cả các địa điểm kinh doanh không cần thiết trên địa bàn TP.HCM đã đều đóng cửa đê kiểm soát nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Ảnh: Internet

Về việc một số địa phương yêu cầu có Chính sách hỗ trợ cho người dân bị cách ly tại nhà, Bí thư Nhân cho biết việc này sẽ xin ý kiến của HĐND TPHCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news