Tin mới

TP.HCM không thu học phí khi học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 09:39 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 27/2 đã có văn bản hướng dẫn về việc thu học phí và các khoản thu khác đối với các cơ sở giáo dục, trong thời gian tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 16 ngày, UBND TP.HCM đã quyết định cho sinh viên, học sinh các cấp nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

(Ảnh minh họa)

Điều này khiến cho không ít phụ huynh học sinh thắc mắc liệu tiền học phí họ có phải đóng trong những ngày nghỉ dịch hay không. Nhất là các phụ huynh có con đang theo học tại các trường tư thục và họ phải đóng học phí trước cả năm, từ tháng 9/2019.

Theo Tuổi Trẻ, Vietnamnet đưa tin, Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu các trường công lập và ngoài công lập từ mầm non đến THPT, các trung tâm GDTX, các trường trung cấp, cao đẳng chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học. Học phí không được quá 9 tháng đối với cơ sở giáo dục phổ thông.

Với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhà trường cần phải có sự thỏa thuận với phụ huynh về các khoản phí phát sinh, phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo tính công khai và có sự đồng thuận với phụ huynh học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dịch covid-19