Tin mới

TP.HCM nghiên cứu hình thức cưỡng chế cách ly, xử phạt người không đeo khẩu trang

Thứ hai, 23/03/2020, 21:00 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu lập quy trình, hình thức cưỡng chế cách ly, xử phạt người không đeo khẩu trang.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19 chiều 23-3, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ý kiến chỉ đạo ban bố quy trình cưỡng chế cách ly bắt buộc, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chỉ đạo này đưa ra sau khi một số trường hợp buộc phải cách ly ở quận 2 nhưng không hợp tác. Đồng thời, Sở Tư pháp nghiên cứu tham mưu quy định việc xử phạt hành chính việc không đeo khẩu trang nơi công cộng. Nếu người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, TP sẽ xử lý hành chính để răn đe, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 ngày 23-3. Ảnh: Tuổi trẻ

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các chung cư phải triển khai việc đo thân nhiệt; kiểm soát người ra vào; nắm rõ lộ trình cư dân và cả những người thuê căn hộ... để kịp thời có biện pháp ứng phó.

Đối với công tác phòng chống dịch ở các cộng đồng dân tộc ít người và tôn giáo, Chủ tịch TP.HCM giao Ban Tôn giáo phối hợp với địa phương hỗ trợ kịp thời về nhu cầu thực phẩm, tín ngưỡng cho người cách ly.

Ngoài ra, lực lượng phòng chống dịch cần phối hợp nhịp nhàng với sân bay Tân Sơn Nhất nắm thông tin số người về nước để chủ động phân phối người cách ly, không để ùn ức ở khu vực sân bay cũng như khu tiếp nhận, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo do tiếp xúc gần giữa những người về từ nước ngoài với nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news