Tin mới

TP.HCM nhận 81,6 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn

Chủ nhật, 05/04/2020, 19:35 (GMT+7)

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã nhận tiếp nhận 81,6 tỷ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân để phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Sài Gòn giải phóng, sáng 5/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào vùng hạn hán, xâm nhập mặn, đồng thời thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Trong đó, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 71 tỉ đồng (55 tỉ đồng tiền mặt và 15 tỉ hàng hóa) cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và hơn 10 tỉ đồng ủng hộ đồng bào hạn hán, xâm nhập mặn.

Ảnh: Tuổi trẻ

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã phối hợp với Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TPHCM phân phối hàng hóa đến các cơ sở, bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, các khu cách ly, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng. Trong đó có 4 phòng áp lực âm, 40 giường bệnh, 110 chuông cửa camera thông minh, 2.352 bộ test kit.

Không chỉ vậy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết thời gian qua đơn vị cũng nhận được nhiều đóng góp hiện vật từ bà con TP cũng như các tỉnh thành. Nhiều người dân đã mang đến quyên góp cho MTTQ khoai lang, bưởi, chuối, trái cây, nước uống, mì gói... cùng lời chia sẻ "chúng tôi có gì góp nấy, mong được cùng hệ thống chính trị chống dịch".

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục đồng hành cùng thành phố, chủ động phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và xã hội; tuân thủ các hướng dẫn của các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch, tham gia ứng phó với các tình huống; tiếp tục tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news