Tin mới

TP.HCM phong tỏa 1 tuyến đường vì nghi có ca nhiễm Covid-19 mới

Thứ năm, 30/07/2020, 20:29 (GMT+7)

Lực lượng chức năng TP.HCM chốt chặn 1 khu vực trên đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) do có ca nghi nghiễm Covid-19.

Theo tin tức tức Thanh niênVnexpress, tối 30/7, lãnh đạo Trung tâm y tế Q.Thủ Đức xác nhận Các cơ quan chức năng đang chốt chặn 1 khu vực trên đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) do có ca nghi nghiễm Covid-19. Hiện người này đã được đưa đi bệnh viện và đang chờ kết quả cuối cùng.

Ảnh: Vnexpress

"Đây mới là ca nghi nhiễm, tuy nhiên để bảo đảm an toàn phải tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn", đại diện Trung tâm Y tế quận Thủ Đức cho biết.

>>> Xem thêm: TP.HCM gửi công văn khẩn, yêu cầu cấm tụ tập 30 người, dừng hoạt động quán bar

Theo PLO, từ 17 giờ, các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã đến từng nhà dân kiểm đếm nhân khẩu. Riêng tại trụ sở khu phố 6, rất đông lực lượng gồm công an, dân quân, bảo vệ dân phố, nhân viên y tế, UBND phường Hiệp Bình Chánh, UBND quận Thủ Đức cũng đã tiến hành họp bàn các phương án triển khai phong tỏa.

Ảnh: PLO

Theo thống kê ban đầu, trong tuyến đường này có 45 hộ dân. Việc ra vào của người dân chưa bị hạn chế, chỉ những người liên quan đến ca nghi nhiễm thì địa phương sẽ lưu ý trong việc quản lý đi lại trong thời gian tới. Các trường hợp không liên quan thì được đi lại bình thường.

Tối 30/7, UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn, cấm tụ tập 30 người, đóng cửa quán bar, vũ trường để phòng chống COVID-19 kể từ 0h ngày 31/7/2020.

Ảnh: Thanh niên

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM đề nghị các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương mình, đáp ứng yêu cầu phòng, chổng dịch trong tình hình mới.

Thành phố khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Đối với các trường hợp hội nghị cần thiết phải tổ chức trực tiếp (của cơ quan Đảng, chính quyền...) phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM