Tin mới

TP.HCM phong tỏa 2 chung cư cao cấp, cách ly 1 trụ sở công an

Thứ sáu, 20/03/2020, 18:32 (GMT+7)

Sau khi phát hiện có cư dân dương tính với Covid-19, 2 chung cư ở TP.HCM là M-One Nam Sài Gòn (Tân Kiểng, quận 7) và The Ascent (Thảo Điền, quận 2) đã bị phong toả.

Theo tin tức trên Zing.vn, VnExpress, tối 19/3, lực lượng chức năng thuộc phường Tân Kiểng, quận 7, đã phối hợp cùng bảo vệ phong tỏa lối ra vào chung cư M-One sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo chị T.L.D.H. dương tính với Covid-19, người được cho là đã cư ngụ tại đây.

Chung cư M.One Nam Sài Gòn bị hạn chế người ra vào sáng 20/3. Ảnh: VNE

Trung tâm y tế quận 7 cho biết, tại đây có ca nghi ngờ dương tính là phụ nữ Việt 32 tuổi, quốc tịch Mỹ, sống ở tầng 23 block T1B cùng cha mẹ và em trai. Tầng này có 13 căn hộ với 61 người. Ngày 19/3 kết quả xét nghiệm của chị này dương tính nCoV, song Bộ Y tế chưa công bố.

Chị này từ Boston (Mỹ) về Việt Nam trên chuyến bay NH381, ngồi ghế số 28, quá cảnh tại sân Narita - Nhật Bản, nhập cảnh Tân Sơn Nhất lúc 23h30 ngày 17/3. Cha chị đến đón bằng ôtô riêng, đi thẳng về nhà. Trong hai ngày tiếp theo chị ở nhà.


Các chiến sĩ Công an phường đang được cách ly nên Công an quận 2 phải cử thêm lực lượng của quận đến thay thế, túc trực tại khu vực có người nghi mắc Covid-19. Ảnh: TT

Từ tối hôm qua Block T1A và T1B được phong toả, cách ly để lập danh sách những người có khả năng tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và để cơ quan y tế khử khuẩn.

Trong khi đó, chung cư cao cấp Ascent trên đường Quốc Hương, quận 2, cũng được phong tỏa từ chiều qua, sau khi phi công người Anh (43 tuổi) sống tại căn hộ A23.02 có kết quả xét nghiệm lần đầu dương tính nCoV.

Chung cư có 2 block, 29 tầng, 278 căn hộ với 765 cư dân (trong đó có 159 người nước ngoài). Cũng như các khu vực bị phong tỏa khác tại TP.HCM, người ngoài đến liên hệ với cư dân phải "giữ khoảng cách hơn 2 mét, đeo khẩu trang" khi nói chuyện.

Ngày 20/3, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND Q.2 cho biết, 3 cán bộ công an phường Thảo Điền đang được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Cần Giờ. Đây là 3 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nam phi công người Anh nhiễm Covid-19. Hiện trụ sở Công an phường Thảo Điền cũng được cách ly, người dân liên hệ làm việc được tiếp tại UBND phường này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news