Tin mới

TP.HCM rà soát gần 6.000 người về từ Đà Nẵng, cách ly 33 trường hợp viêm đường hô hấp

Thứ năm, 30/07/2020, 14:12 (GMT+7)

Sau quá trình điều tra, tính đến 30/7, TP.HCM rà soát gần 6.000 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7, cách ly 33 trường hợp viêm đường hô hấp.

Theo tin tức từ Tiền phongNgười Lao động, Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện có 33 bệnh nhân viêm đường hô hấp đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly của một số bệnh viện. Các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa: Internet

Những trường hợp trên được phát hiện qua quá trình rà soát và thực hiện khai báo y tế. Những bệnh viện tại TP.HCM đã thu dung, điều trị cho 33 bệnh nhân gồm Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Đa khoa Củ Chi, Trung tâm Y tế quận 10, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện quận 1,12,11, Tân Bình, Thủ Đức.

>>> Xem thêm: TP.HCM: Gần 1.800 người từ Đà Nẵng về đã xét nghiệm Covid-19, 177 mẫu có kết quả

Hiện tại, các hệ thống được chuẩn bị để ứng phó với dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM vẫn sẵn sàng. Bệnh viện dã chiến Củ Chi vẫn đang sẵn sàng và Bệnh viện Điều trị COVID- 19 Cần Giờ sẽ trở lại hoạt động.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), tính đến ngày 30/7, TP.HCM đã đã rà soát được 5.930 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 451. Trong đó 434 có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 dương tính thành bệnh nhân 449, 450; 15 trường hợp khác đang đợi kết quả xét nghiệm.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cũng yêu cầu các quận huyện chủ động "đi từng ngõ, gõ từng nhà" xác minh những người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1/7 để áp dụng khai báo y tế. Đồng thời, ông đề nghị người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng.

Ảnh minh họa: Internet

HCDC đề nghị các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp, nghi mắc bệnh COVID-19 phải lập tức mang khẩu trang và đến các bệnh viện (BV) quận, huyện khai báo y tế, để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 và điều trị. Ngoài ra, những trường hợp này không di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM Đà Nẵng