Tin mới

TP.HCM ra văn bản khẩn, yêu cầu kiểm tra toàn bộ hoạt động của Khaisilk

Thứ ba, 31/10/2017, 17:19 (GMT+7)

Liên quan đến bê bối khăn lụa Khaisilk có mác "Made in China", sáng 31/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã ra văn bản khẩn thông báo kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk.

Liên quan đến bê bối khăn lụa Khaisilk có mác "Made in China", sáng 31/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã ra văn bản khẩn thông báo kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk. Ảnh: PLO

Sáng 31/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã ra văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.

Cụ thể, ông Tuyến giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk (Khaisilk) và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, ông Trần Đức Hùng - Phó Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan, cho biết Tổng cục Hải quan đã chủ động rà soát số liệu đối với mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc. Các số liệu này phía hải quan sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra và chưa thể công bố cho báo chí.

"Khi có kết luận của cơ quan điều tra, phía hải quan sẽ chủ động cung cấp cho báo chí", trên báo Người lao động dẫn lời ông Hùng nói.

Trước đó, sáng 30/10 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Giám đốc sở Công thương TP báo cáo về tình hình hoạt động của công ty Khai Silk.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với báo chí bên lề Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV ngày 31/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chia sẻ thông tin liên quan đến quyết định chuyển hồ sơ vụ khăn lụa Khaisilk cho cơ quan Công an.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, từ báo cáo tổng hợp về vụ việc này của các cơ quan chức năng, trong đó có báo cáo từ các đơn vị của Bộ Công Thương, cũng như các thông tin, dấu hiệu, chứng cứ vi phạm pháp luật của Khaisilk, cho thấy, hành vi vi phạm của doanh nghiệp này và các cửa hàng kinh doanh sản phẩm của Khaisilk là nghiêm trọng. 

Theo đó, đó là các hành vi: Làm giả nhãn mác cho các sản phẩm nhập từ nước ngoài, lừa dối và gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng… 

"Chúng tôi thấy đã đủ các yếu tố để cấu thành tội phạm, đặc biệt là tính chất nghiêm trọng trong lĩnh vực này. Quy mô và mức độ của hành vi vi phạm đã vượt quá ngưỡng xử lý vi phạm hành chính, đủ điều kiện để chuyển cơ quan Công an điều tra làm rõ", trên TTXVN dẫn lời Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh. 

Cũng theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, qua báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương cho thấy, có sự phức tạp trong mối liên hệ giữa Tập đoàn Khaisilk với các cửa hàng trực thuộc Tập đoàn này trong kinh doanh các sản phẩm sử dụng nhãn mác giả đó. Vì vậy, cần phải có cơ quan chức năng điều tra làm rõ mức độ vi phạm của hoạt động kinh doanh này. 

"Vì vậy, chúng tôi đã thống nhất chỉ đạo chuyển cơ quan điều tra làm rõ", lãnh đạo Bộ Công thương cho biết. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news