Tin mới

TP.HCM: Rác thải ngập ngụa hôi thối bủa vây đường phố, bịt kín nắp cống thoát nước

Chủ nhật, 29/07/2018, 09:33 (GMT+7)

Nhiều tuyến đường và cầu ở ngay trung tâm TP. HCM trở thành nơi tập kết các bao rác thải vứt tràn lan, bốc mùi hôi thối, lấp kín miệng hố ga, cống thoát nước. 

Nhiều tuyến đường và cầu ở ngay trung tâm TP. HCM trở thành nơi tập kết các bao rác thải vứt tràn lan, bốc mùi hôi thối, lấp kín miệng hố ga, cống thoát nước. 

Theo Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, những ngày qua, nhiều tuyến đường, trên các cầu và dọc các kênh rạch tại nhiều quận ở TP. HCM đang ngập tràn rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp.

Trạm xe buýt cũng ngập rác và bốc mùi hôi thối. (Ảnh: Zing.vn)

Đường Hoàng Sa, Trường Sa chạy dọc hai bên kênh Nhiêu Lộc xuất hiện đống rác thải được tập kết, dựng dọc các công viên ven kênh. Trên các cầu bắc qua kênh cũng đầy rác mặc dù công nhân vệ sinh môi trường làm việc liên tục.

Theo Tri thức trực tuyến, đường Hùng Vương (quận 10, TP. HCM) cũng biến thành nơi tập kết đủ các loại rác thải tràn ra đường, lâu ngày bốc mùi hôi thối khiến người đi đường rất khó chịu. Đủ các loại rác như túi nilon, nệm, thậm chí cả bàn ghế… ngổn ngang dưới lòng đường, bịt kín cả các cống thoát nước, hố ga.

Các cống thoát nước tại TP. HCM vẫn tràn ngập rác thải. Trên các tuyến đường quận 1, 7, 10 và Bình Thạnh. (Ảnh: VnExpress)

Đường đông đúc người qua lại nhưng nhiều người vẫn ngang nhiên chở rác thải tới vứt, chất thành đống to, tràn ra khắp lề đường. Trạm xe buýt cũng ngập rác và bốc mùi hôi thối khiến người dân không dám tới gần.

Về nguyên nhân xuất hiện rác ở nhiều tuyến đường thời gian qua, một công nhân vệ sinh môi trường trên đường Hoàng Sa, quận 3 (TP. HCM) cho biết, nhiều người tranh thủ lúc có người qua lại rồi đem rác lên cầu tấp, tấp dọc đường, không đúng vị trí quy định. Nhiều người vì tiếc tiền phí môi trường, không đóng nên đem rác đi đổ lung tung dọc đường, trên cầu.

Túi nilon, nệm, thậm chí cả bàn ghế, ngổn ngang dưới lòng đường. (Ảnh: Zing.vn)

Miệng cống thoát nước tại góc đường Nguyễn Siêu – Thái Văn Lung (quận 1) ken đặc các loại rác. (Ảnh: VnExpress)

Đống rác đủ các loại chai, hộp nhựa, rau củ quả được các công nhân vớt lên từ cống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sau một trận mưa. Tuyến đường này là “rốn ngập” của thành phố nhiều năm nay. (Ảnh: VnExpress)

Trước tình trạng đó, địa phương đã cử lực lượng túc trực, theo dõi và xử lý những người cố tình vứt rác bừa bãi. Tuy nhiên hiện trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news